Aladin – ứng dụng mua bán đồ cũ lan tỏa lối sống xanh

BVR&MT – Những năm gần đây, xu hướng mua bán, trao đổi đồ cũ ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Trước thực tế đó, Aladin – ứng dụng mua bán đồ cũ cho cộng đồng người Việt được ra đời nhằm khuyến khích người dùng sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả các đồ dùng cá nhân, góp phần bảo vệ môi trường và lan tỏa giá lối sống xanh đến cộng đồng.

Chú trọng tính bảo mật của người dùng

Hầu hết ứng dụng mua sắm hiện tại đều yêu cầu thông tin cá nhân của người dùng, đặc biệt là số điện thoại để liên kết giao dịch cho các bên. Đối với Aladin, bạn không phải cung cấp số điện thoại công khai. Vì Aladin là ứng dụng trên điện thoại nên người bán và người mua có thể trao đổi trực tiếp với nhau qua ứng dụng mà không cần công khai số điện thoại hay địa chỉ email. Mọi giao dịch trên Aladin đều diễn ra trực tuyến nhằm đảm bảo sự thuận tiện, nhanh chóng và an toàn thông tin cho người dùng.

Thân thiện với người dùng

Qui trình bán sản phẩm trên Aladin rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng kí một tài khoản bằng email hoặc dùng Facebook/Google/Apple. Sau khi đăng nhập, bạn ấn vào icon camera để chụp hình những đồ dùng cần trao đổi rồi đặt tiêu đề, giá và chọn địa điểm bán theo từng mục tương ứng trên app.

Sách được bán trên app Aladin. (Ảnh: FB Aladin – Mua Rẻ Bán Nhanh)

Sau khi bạn hoàn tất thông tin về sản phẩm bán, đội ngũ Aladin sẽ kiểm duyệt bài để đảm bảo chất lượng. Nếu qua được vòng này, sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện trên Aladin và bạn chỉ cần trả lời tin nhắn ngay trên ứng dụng khi có người muốn mua.

Đa dạng mặt hàng

Hiện có hơn 40.000 người dùng trên Aladin, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, trong đó có khoảng 8.000 người đang bán đồ trên Aladin với hơn 33.000 mặt hàng đa dạng như đồ điện tử, sách, quần áo… Đặc biệt, Aladin không thu phí đăng bán mà chỉ lấy một phần từ lợi nhuận mà người bán thu được để nâng cao dịch vụ, giúp Aladin phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn.

Các tiêu chí đăng bán đồ cũ do Aladin quy định. (Ảnh: FB Aladin – Mua Rẻ Bán Nhanh)

Giúp bạn sống xanh mỗi ngày

Xu hướng mua bán, trao đổi đồ cũ đang trở nên phổ biến trong giới trẻ. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn giúp những món đồ cũ nhưng chất lượng vẫn tốt không bị vứt đi lãng phí.

Việc vứt bỏ đồ cũ và mua sắm đồ mới làm gia tăng gánh nặng rác thải cho môi trường xung quanh. Mỗi chúng ta đều có thể bảo vệ môi trường và thực hành sống xanh từ những điều nhỏ bé nhất, đơn cử như trao đổi, mua bán đồ cũ.

Ngọc Hiền