Vietnam Day: Mở rộng cơ hội quảng bá, phát huy tiềm lực của Việt Nam

BVR&MTNgày 24/8/2022, tại Hà Nội tổ chức gặp mặt báo chí công bố sự kiện Vietnam Day tại Lễ hội sống bền vững GWAND, Thụy Sĩ. Vietnam Day là sự kiện thường niên, được chủ trì tổ chức bởi Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ với mục đích quảng bá văn hóa Việt Nam, xúc tiến cơ hội thương mại quốc tế, giới thiệu thương hiệu Việt Nam ra Thế giới. 

Sự kiện Vietnam Day năm 2022 với chủ đề “Kết nối phát triển kinh tế bền vững và sáng tạo” sẽ là cơ hội vàng để xây dựng hình ảnh Việt Nam đầy tiềm năng trong mắt các nhà đầu tư quan tâm đến ứng dụng và đổi mới vật liệu bền vững, khẳng định vai trò quan trọng của nước ta trong chuỗi cung ứng bền vững toàn cầu.

Lễ hội Gwand được chủ trì tổ chức bởi Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ nhằm quảng bá tinh hóa văn hóa Việt Nam và xúc tiến cơ hội thương mại giữa Việt Nam và các nước EU. Đây được biết đến là một lễ hội với lịch sử tổ chức hàng năm kể từ 1993, là nơi khởi đầu cho xu hướng thời trang. Sự kiện năm nay dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 1/9 đến ngày 3/9/2022 với các mục tiêu: quảng bá văn hóa Việt Nam, kết nối thương mại Việt Nam – Châu Âu, khai phá tiềm năng kinh tế bền vững của Việt Nam, và lan tỏa năng lực sáng tạo của thế hệ người Việt trẻ.

Với mục đích có thể tạo ra một không gian cho các khách mời, nhà đầu tư, du khách có cơ hội trải nghiệm văn hóa Việt Nam, đồng thời quảng bá sản phẩm và thương hiệu bền vững của các doanh nghiệp trong nước và xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế, Vietnam Day và lễ hội GWAND Festival 2022 diễn ra tại Luzern, Thụy Sỹ sẽ góp phần quảng bá tinh hóa văn hóa Việt Nam và xúc tiến cơ hội thương mại giữa Việt Nam và các nước EU. 

Một trong những điểm nổi bật của sự kiện là khai trương góc trưng bày sản phẩm bền vững từ Châu Á – Việt Nam. Đây là góc trưng bày các sản phẩm và thương hiệu xanh đến từ Châu Á, điển hình là ở Việt Nam. Các sản phẩm dự kiến được giới thiệu là nguồn cung cấp nguyên liệu thô bền vững (sợi tơ dứa, vải bông hữu cơ) và nguồn vật liệu, vải bền vững. Đồng thời, các thương hiệu bền vững đến từ Việt Nam cũng sẽ trở thành tâm điểm trong sự kiện lần này, có thể kể đến những cái tên đình đám như: Thời trang LA PHAM, Cỏ May Graft, Amour Gaia, Lek Chi Bridal,…

Với những điều kiện thuận lợi trong quan hệ Việt Nam – EU, Việt Nam là đất nước chính của sự kiện năm nay. Trong lễ hội Gwand năm nay, mọi hoạt động liên quan đến Việt Nam sẽ được ưu tiên xuất hiện trong mỗi ấn phẩm, thông tin và hoạt động truyền thông. Thông qua sự kiện, các thương hiệu thời trang bền vững tại Việt Nam có thể tận dụng cơ hội này để quảng bá sản phẩm của mình mở rộng cơ hội giao lưu và hợp tác với thị trường lớn. 

 Việt Nam là một đất nước nông nghiệp với nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng và dễ tái sinh, có nguồn nhân lực dồi dào trong lĩnh vực thủ công – mỹ nghệ và sự tạo điều kiện từ các chính sách ưu tiên, khuyến khích phát triển sản xuất bền vững và thân thiện và môi trường của Chính phủ. Cơ hội trở thành đất nước chính của sự kiện Gwand là thời cơ tốt nhất để Việt Nam quảng bá tiềm lực quốc gia trong việc cung cấp nguyên vật liệu và sản phẩm bền vững.

Những đại sứ của sự kiện năm nay đều là những gương mặt trẻ tuổi, luôn tràn đầy nhiệt huyết và cống hiến hết mình. Đặc biệt, họ mang trong mình những phẩm chất tiêu biểu của người trẻ ngày nay: Tài năng, thành công và dành nhiều sự quan tâm đến các vấn đề xã hội toàn cầu như thời trang bền vững. 

Đến với sự kiện Vietnam Day tại Lễ hội GWAND, các nhà tài trợ và brand Việt Nam tham dự sẽ có thêm nhiều cơ hội để gặp gỡ và kết nối trực tiếp với người tiêu dùng, doanh nghiệp, tổ chức ở Thụy Sĩ và Châu Âu để mở rộng mạng lưới, quan hệ hợp tác tiềm năng, cơ hội kinh doanh và thị trường mới. Đồng thời thông qua đây để trao đổi những ý tưởng, kiến ​​thức, kinh nghiệm với các doanh nghiệp cùng chí hướng để nâng cao lợi thế cạnh tranh và cơ hội trong tương lai. Hơn hết đây là cơ hội tốt để tăng cường vị thế của thương hiệu, từ đó tăng sức cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế. 


Đình Trà – Nông Mới