Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn

BVR&MT – Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10-9-2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TPHCM với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” nhằm mục tiêu góp phần phục hồi và thúc đẩy du lịch inbound, hứa hẹn sự đột phá trong công tác tổ chức cùng quy mô mở rộng cả về số lượng và chất lượng.

Họp báo Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 16 diễn ra tại Hà Nội.

Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 dự kiến sẽ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn và đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.
Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, Hội chợ ITE HCMC 2022 dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế (international buyer) chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Australia và New Zealand, Trung Đông.

Hội chợ ITE HCMC năm 2022 dự kiến thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm.

Tại cuộc họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa – PGĐ Sở Du lịch TPHCM cho biết: “Trở lại sau hai năm biến động do dịch Covid-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 cam kết sẽ có nhiều đột phá trong công tác tổ chức, tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện du lịch quóc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đồng thời, đây cũng là hội chợ du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam, không chỉ thu hút sự tham gia đông đảo của người mua quốc tế quan tâm đưa khách đến Việt Nam, mà còn góp phần tích cực giúp ngành du lịch sớm khôi phục và phát triển bền vững trong tương lai.
Sự trở lại lần này của Hội chợ đánh dấu một cột mốc quan trọng sau hai năm tạm lắng do những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mãi quốc tế, tạo điều kiện gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm và khách tham quan.

Ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, các đơn vị triển lãm quốc tế không thể đến trực tiếp sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ các phương tiện kết nối trực tuyến cùng khách hàng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin Hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online). Theo đó, mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D nằm trong không gian hội chợ thực tế ảo, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp, hệ thống kết nối và tương tác giữa khách tham gia trực tuyến với các đơn vị triển lãm. Các gian hàng 3D được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hoá điểm đến, vùng miền, quốc gia với đầy đủ các chức năng tương tác, giúp khách tham quan được trải nghiệm tương tự hội chợ trong không gian thực.

Trong khuôn khổ hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ có nhiều hoạt động như Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2022, Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền,… Ngoài ra, sẽ có các hoạt động hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) gồm: chương trình bốc thăm trúng thưởng, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không.

Đào Thúy – Hà Linh