Tả Văn Chư mùa hoa nở

BVR&MT – Những ngày xuân cuối tháng 1 đầu tháng 2 cũng là lúc hoa mận trắng nở rộ khắp nẻo đường biến nơi này thành điểm hẹn quyến rũ cho người yêu du lịch và thích “săn” hoa. Đến Tả Văn Chư vào thời điểm này, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp dưới màn sương mây bao phủ cùng sắc hoa mận lôi cuốn và đầy sức sống.

Điểm nổi bật ở vùng cao Tả Văn Chư là giống mận Tả Van, hãy cùng phóng viên Bảo vệ Rừng và Môi trường ngắm nhìn những hình ảnh của loài hoa này.

Tả Văn Chư với màu trắng tinh khôi của hoa mận.

Vẫn màu trắng tinh khiết như mận tam hoa song nụ hoa mận tả van có hình dáng thanh mảnh, nhỏ nhắn hơn, có dáng dấp của hoa lê trắng và hoa nhài.

Hàng vạn cây mọc san sát nhau vào đúng một thời điểm khiến cả một đồi hoa như khoác thêm một chiếc áo mới tinh khôi trong nên trời xanh thẳm. Đứng trước cả một đồi hoa nở trắng xóa chúng ta thấy chẳng còn loài hoa nào có thể đẹp hơn đến thế.

Cùng với xã Cán Cấu huyện Si Ma Cai, Tả Văn Chư cũng là thủ phủ của mận tả van ở vùng cao Lào cai. Nơi đây cách trung tâm huyện về hướng tây bắc độ khoảng 12 km , giao thông thuận lợi, đi lại nhanh chóng, dễ dàng…

Mùa mận tả van nở trắng rẻo cao Tả Văn Chư vào mùa xuân hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn du khách bên cạnh thung lũng hoa Thải Giàng Phố…

Hoa mận nở dọc những con đường dẫn vào các bản Tả Van.

Bên cạnh vẻ đẹp của hoa mận tả van của vùng cao Tả Văn Chư còn nổi tiếng với danh lam thắng cảnh rừng nguyên sinh, động Thiên Long- được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia.

Dù không rực rỡ như hoa đào, hoa mai nhưng hoa mận vẫn đủ để làm say đắm lòng du khách với một màu sắc trắng tinh khôi, một vẻ đẹp đơn giản mộc mạc nhưng căng tràn sức sống, thể hiện sự khao khát niềm tin vào một tương lai tươi sáng. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không đến với Tả Văn mùa xuân hoa nở trắng rừng để được sống, hòa mình với thiên nhiên và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất chốn rẻo cao này!

Tráng Xuân Cường