BVR&MT – Sự quan tâm, tình cảm của Bác Hồ mãi mãi là tài sản tinh thần thiêng liêng và vô giá đối với ngành Điện. Những lời căn dặn của Bác khi đến thăm, nói chuyện với CBCNV ngành Điện năm xưa chính là kim chỉ nam, là động lực để cán bộ công nhân viên ngành điện Hưng Yên không ngừng vươn lên, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.
Trải qua một phần tư thế kỷ xây dựng, phát triển, đi lên cùng tỉnh nhà và đất nước, PC Hưng Yên đã từng bước trưởng thành vững mạnh, trọn vẹn với sứ mệnh cung ứng, đảm bảo nguồn điện năng cho sự phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Hưng Yên.
Năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng PC Hưng Yên vẫn hoàn thành “mục tiêu kép” vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh vừa thực hiện phòng,chống dịch bệnh, luôn thực hiện đồng bộ các giải pháp để đảm bảo cung ứng điện liên tục, đầy đủ, có chất lượng và kịp thời cho nhu cầu sử dụng của khách hàng, tổng điện thương phẩm năm 2021 đạt 5,080 tỷ kWh, so với năm 2017 tăng 1,595 tỷ kWh; tỷ trọng CNXD trên tổng điện thương phẩm đạt 75,83%.
Lưới điện luôn được đầu tư nâng cấp và cải tạo đáp ứng nhu cầu phát triển của phụ tải. Riêng trong năm 2021, PC Hưng Yên đã đóng điện đưa vào vận hành một số công trình điện trọng điểm như: Nâng công suất các MBA T2 – 63MVA TBA 110kV Tân Quang, đóng điện TBA 110kV Bãi Sậy, 110kV Phố Nối, 110kV Như Quỳnh; thực hiện các dự án đa chia – đa nối kết nối mạch vòng các đường dây trung áp với nhau… trang cấp nhiều thiết bị, phần mềm hiện đại phục vụ công tác quản lý vận hành lưới điện, đảm bảo duy trì nguồn điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội và phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh”.
Một điểm nhấn quan trọng trong toàn cảnh hoạt động PC Hưng Yên những năm gần đây là luôn tích cực đi tiên phong thực hiện chủ trương “Chuyển đổi số” của Tập đoàn và Tổng công ty. Năm 2021, PC Hưng Yên đã thực hiện tốt và hoàn thành bước đầu trong việc chuẩn hóa thông tin khách hàng. Công ty đã số hóa xong 100% số lượng hợp đồng sinh hoạt theo kế hoạch đã đăng ký với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Hiện nay, việc phát triển khách hàng mới được Công ty thực hiện hoàn toàn bằng phương thức điện tử. Dữ liệu khách hàng sử dụng điện của PC Hưng Yên được số hóa và quản lý tập trung từ phần mềm Hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS3.0). Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt trên 80%; tỷ lệ tiền thanh toán không dùng tiền mặt đạt trên 90%.Đồng thời, PC Hưng Yên đã triển khai phần mềm quản lý máy biến áp, tiếp tục duy trì vận hành song song hai hệ thống quản lý máy biến áp. Công ty chính thức vận hành hệ thống KPI cá nhân trên nền tảng WEB từ tháng 3/2021.Trong năm, PC Hưng Yên phát triển thêm hơn 1.600 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo so với năm 2020; nâng tổng số khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo là hơn 250.000 khách hàng”.
Không quản ngại khó khăn, gian khổ, miệt mài trong công tác quản lý vận hành, kinh doanh bán điện và đầu tư phát triển lưới điện phân phối đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội địa phương, PC Hưng Yên đã được vinh danh xứng đáng. 25 năm qua, Công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động các hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Chính phủ tặng 4 Cờ thi đua năm 1999, 2002, 2020, 2021, tặng Bằng khen năm 2006; cùng rất nhiều Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh Hưng Yên; nhiều Bằng khen của các bộ, ngành; nhiều Giấy khen của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
Tự hào với những thành tích đạt được, trong thời gian tới, tập thể Công ty Điện lực Hưng Yên sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu cống hiến hết mình vì dòng điện ngày mai cho tỉnh nhà và đất nước và đặc biệt hoàn thiện mô hình doanh nghiệp số theo đúng tinh thần phát triển ngành Điện trong xu thế hội nhập, toàn cầu hóa.
Đỗ Nghị