BVR&MT – Với mục tiêu kết nối xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước (B2B), cho đến các hoạt động quảng cáo bán lẻ (B2C), Công ty Vinexad phối hợp với các tổ chức xúc tiến các nước và Hiệp hội ngành hàng liên quan đã tổ chức triển lãm Quốc tế Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage – ProPack) 2017 diễn ra từ ngày 8-11/11, tại 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Triển lãm có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Singapore, Đan Mạch, Bungaria, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam. Với nhiều mặt hàng đa dạng và phong phú như: Rau quả tươi, sấy khô, đóng hộp, chế biến sẵn; Thủy sản (chế biến sẵn, đông lạnh); Nông sản (Cà phê, Chè, Hạt điều, hạt tiêu,…); Nguyên liệu chế biến thực phẩm – đồ uống – làm bánh kẹo; Đồ uống có cồn, nước hoa quả, Trà, cà phê; Thiết bị đóng gói, bảo quản thực phẩm, đông lạnh; Các nhãn hàng nhượng quyền thương hiệu; Thiết bị vật dụng nhà hàng, khách sạn, v.v…
Triễn lãm còn có sự tham gia của một số quốc qua mới như: Hy lạp với các sản phẩm nước uống đóng hộp, đặc trưng là quả đào. Hàn Quốc với các mặt hàng đặc trưng như: Nấm linh chi, Nhân sâm, Cà phê, nước hoa quả đóng hộp; các Công ty Nhật Bản lần đầu tiên mang tới các sản phẩm là các túi đá giữ nhiệt lạnh giúp cho thực phẩm luôn giữ được sự tươi ngon…
Theo ông Nguyễn Quốc Toản, Phó cục trưởng thường trực Cục chế biến và Phát triển thị trường Nông sản, Bộ NNPTNT: “Với quy mô ngày càng mở rộng cả về chất lượng và số lượng, Triển lãm đã và đang nhận được sự đánh giá cao của Thành phố, các Sở Ban ngành, các doanh nghiệp và khách tham quan,… đảm bảo mục tiêu mở rộng kinh doanh, phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu đối với các công ty trong nước và tìm kiếm đại lý phân phối tại Việt Nam đối với các công ty nước ngoài”.
Bên cạnh lĩnh vực Thực phẩm chế biến và Đồ uống, triển lãm năm nay còn thu hút sự tham gia của nhiều công ty trưng bày và giới thiệu các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm và đồ uống.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Triển lãm, “Lễ hội Đồ uống Việt nam” được tổ chức với các hoạt động phong phú như: Hoạt động giao lưu giới thiệu sản phẩm, chương trình giao lưu nghệ thuật, chương trình trao quà từ thiện… Các hoạt động nhằm quảng bá sự phát triển của ngành Bia và đồ uống Việt nam trong những năm gần đây.
Đại diện Công ty TNHH JBU Việt Nam, giám đốc Lại Thùy Trang chia sẻ mong muốn của mình khi tham gia Triển lãm với kỳ vọng được giới thiệu với khách hàng của Việt Nam có thể tiếp cận với các xu hướng công nghệ mới, biết tới những thực phẩm mới, qua đó có thể học hỏi và phát triển thêm công nghệ khoa học ở Việt Nam.
Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống đã và đang nhận được sự hỗ trợ của các bộ ngành cơ quan hữu quan cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế nhằm tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi, tiếp cận với sản phẩm và công nghệ của thế giới, đồng thời phát triển các thương hiệu trong nước, góp phần cho sự phát triển toàn diện về lượng và chất của ngành chế biến thực phẩm, đồ uống, bao bì đóng gói của Việt Nam, cũng như đẩy mạnh xuất khẩu.
Triển lãm sẽ mở cửa trong 4 ngày, từ 9h00 sáng đến 17h00 chiều, dự kiến sẽ tiếp đón khoảng 15.000 lượt khách tới tham quan và làm việc.
Thạch Thảo