BVR&MT – Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài cho biết 17 quầy hợp tác kinh doanh, gồm các thương hiệu của Autogrill tại CHKQT Nội Bài đồng loạt thay thế dần các vật dụng làm từ nhựa bằng đồ sứ, thủy tinh cao cấp, dùng túi giấy thay cho túi nilon,… thực hiện hạn chế việc sử dụng ống hút nhựa, nắp nhựa, túi nilon trong khi phục vụ thực khách tại Nhà ga T1, T2…
Khoảng hơn năm nghìn khách mỗi ngày của 17 quầy phục vụ ăn uống gồm các thương hiệu Popeyes, Bigbowl, Purogusto, BurgerKing, Starcafe, Chill, TwoTigers, Hanoi Bar Café, Urban market tại Nhà ga T1, T2 mà CHKQT Nội Bài ký hợp đồng hợp tác kinh doanh là một con số không nhỏ. Trước đây khách dùng tại chỗ hay mang đi đều được phục vụ bằng cốc nhựa, nắp nhựa, ống hút nhựa thì bây giờ thay bằng cốc thủy tinh cao cấp sử dụng nhiều lần, hạn chế dùng ống hút, khách muốn có thể dùng thìa, ống hút giấy, cốc giấy (nếu mang đi). Ước tính khoảng 70-80% khách sử dụng dịch vụ tại chỗ, còn lại là mua mang đi và được phục vụ bằng cốc giấy, túi giấy.
Phó Giám đốc CHKQT Nội Bài Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ: Vì một Ngôi nhà chung Nội Bài không rác thải nhựa, thân thiện môi trường, vì sức khỏe cả cộng đồng, những người lao động tại Cảng quyết tâm hướng đến một Green Airport. Sau Autogrill, đã có các doanh nghiệp khác tại CHKQT Nội Bài cam kết và tiếp tục hành động vì môi trường, vì cuộc sống
Với CHKQT Nội Bài, phong trào “chống rác thải nhựa” không dừng lại ở chữ “phong trào” mà đã biến thành hành động, những hành động thiết thực: Hạn chế sử dụng các đồ dùng một lần, tạo thói quen sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường; tự thu hồi và hạn chế lượng chai nước bằng nhựa không phân hủy ra môi trường… Ngoài ra Cảng còn yêu cầu tất cả các đơn vị kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại Cảng thực hiện tự phân loại rác; Sử dụng túi rác tự phân hủy thay cho túi nilon…Tiến tới, Cảng có phương án sử dụng thùng rác chứa chất thải tái chế và thùng rác chứa chất thải không tái chế theo một quy trình chặt chẽ về phân loại và thu gom rác thải, góp phần xây dựng CHKQT Nội Bài thực sự là cảng hàng không xanh, hướng tới phát triển bền vững.