BVR&MT – Ngày 9/11, đoàn công tác của Sở Công Thương Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư và Du lịch Hà Nội đã đi kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình khuyến mại trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019, nhất là công tác triển khai tại các doanh nghiệp có Điểm Vàng khuyến mại.
Đoàn công tác đã kiểm tra bốn Điểm Vàng trong tổng số 60 Điểm Vàng trên địa bàn Hà Nội gồm: Siêu thị Big C Thăng Long (22 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy); Công ty CP Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI (209 Xã Đàn, quận Đống Đa); Siêu thị VinMart Times City (458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) và Siêu thị MediaMart (số 3, 5 Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên).
Theo ghi nhận, tại các Điểm Vàng này đã giảm từ 10 đến 70% giá bán hàng nghìn mặt hàng điện máy, hàng gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang…, cùng với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khác. Ngay ngày đầu tiên diễn ra sự kiện “Ngày vàng khuyến mại”, nhiều Điểm Vàng đã thu hút hàng trăm nghìn lượt người đến mua sắm. Lượng khách hàng và doanh số bán hàng trong ba ngày triển khai đều tăng cao so với những ngày cuối tuần trước đó.
Cụ thể, hệ thống siêu thị Big C khuyến mại giảm giá từ 10 đến 50% với hơn 1.200 sản phẩm. Bên cạnh đó, Big C áp dụng chương trình giá rẻ mỗi ngày với hơn 50 sản phẩm. Đây là các sản phẩm tốt và giá luôn được giữ ở mức tốt nhất so với thị trường.
Công ty CP Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI áp dụng Chương trình “Mua trang sức – Tặng Iphone 11 chính hãng – Hoàn ngay tiền mặt” cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn. Ngoài ra, giảm thêm 500.000 đồng khi khách hàng áp dụng code My Viettel với hóa đơn từ 10 triệu đồng cho trang sức kim cương, trang sức cổ, trang sức đá màu và ngọc trai và từ năm triệu đồng cho mỹ nghệ vàng kim Bảo Phúc.
Công ty Cổ phần Media Mart Việt Nam có hàng nghìn sản phẩm khuyến mại với mức giảm giá từ 15 – 70% tại các Điểm Vàng Media Mart cũng như trên toàn hệ thống. Trong đó, tập trung vào các sản phẩm mùa thu đông như: bình tắm nước nóng, sản phẩm Smart Tivi, điều hòa 2 chiều… Ông Trần Thanh Hải, Quản lý sàn Trung tâm Media Mart Long Biên, chia sẻ: “Ngoài liên kết với nhà sản xuất, chúng tôi còn liên kết với các công ty tài chính để áp dụng các chương trình như giảm 5% khi thanh toán qua ứng dụng VNPay, trả góp, trả trước 0 đồng, lãi suất 0%…”
Anh Trần Đức Long (ở Long Biên) chia sẻ, hôm nay ngày nghỉ, lại đúng Ngày Vàng nên vợ chồng tôi đã đến Media Mart Long để mua mấy đồ điện gia dụng như lò vi sóng, bàn là hơi… Tôi rất hài lòng khi mua được sản phẩm chất lượng mà giá lại giảm nhiều so với ngày thường.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Năm nay, người tiêu dùng đón nhận gần 100 nghìn mặt hàng khuyến mại của các doanh nghiệp đăng ký tham gia. Các mặt hàng được giảm giá sâu, mức giảm giá thấp nhất là 10% và cao nhất lên đến 90%. Đáng chú ý, năm nay, không chỉ các hệ thống nhà hàng siêu thị tham gia chương trình mà còn rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử góp mặt để người tiêu dùng được trải nghiệm hình thức mua sắm hiện đại hơn.
Khẳng định chất lượng sản phẩm là yếu tố được quan tâm hàng đầu, bà Trần Thị Phương Lan cho hay, tất cả các sản phẩm tham gia chương trình Tháng Khuyến mại đều phải đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước là Sở Công Thương và qua các khâu kiểm soát từ phòng nghiệp vụ kế hoạch tài chính tổng hợp của Sở. Ở khâu lưu thông, phân phối, 33 đội quản lý thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội và lực lượng thanh tra của Sở sẽ vào cuộc kiểm tra thường xuyên, bảo đảm chất lượng hàng hóa trong suốt thời gian diễn ra Tháng Khuyến mại đáp ứng được tiêu chuẩn, tiêu chí chất lượng, truy xuất được nguồn gốc và an toàn thực phẩm. Đồng thời, xử lý nghiêm những doanh nghiệp nhái điểm Vàng khuyến mại để giảm giá hàng hóa không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.