BVR&MT – Nhằm thực hiện cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, từ nhiều tháng nay, cán bộ thu mua của Big C đã trực tiếp làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận nhằm xúc tiến quảng bá, nâng tầm thương hiệu cho trái Thanh long Bình Thuận ngay tại thị trường trong nước.
Theo đó, Tuần lễ Thanh long Bình Thuận đã chính thức diễn ra tại tại 17 siêu thị Big C và GO! Market! ở Khu vực miền Bắc, từ ngày 7/7/2019 đến hết ngày 14/7/2019. Bên cạnh đó, từ ngày 8/7/2019, Tuần lễ Thanh long Bình Thuận sẽ được mở rộng ra tại 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc.
Trong thời gian này, người tiêu dùng khi mua sắm tại Hệ thống Big C và GO! Market, sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái Thanh long chất lượng, được Big C thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và Hợp tác xã với chiết khấu 0%, nên có giá bán tốt, chỉ 23.900 đồng/kg. Không những thế, để nâng tầm thương hiệu Thanh long Bình Thuận, Big C còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ Thanh long như: sinh tố Thanh long, nước ép Thanh long, bánh bông lan Thanh long nhân phô mai,… Dự kiến, hệ thống Big C và GO! sẽ tiêu thụ khoảng 500 tấn Thanh long Bình Thuận trong suốt mùa vụ Thanh long này.
Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết: “Thanh long là sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Bình Thuận, sản phẩm này cũng nằm trong chương trình OCOP quốc gia cần đẩy mạnh, mà Central Group Việt Nam đang tích cực ủng hộ. Thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá trái Thanh long Bình Thuận, một lần nữa, tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Bình Thuận nói riêng”.
Trong thời gian qua, các tuần lễ quảng bá hàng hóa nông sản tại Big C đã không những giúp bà con nông dân thoát cảnh được mùa rớt giá, mà ngược lại còn gặt hái mùa vụ bội thu trên nhiều phương diện. Minh chứng rõ nét nhất, đó là, chương trình quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang, được Big C triển khai liên tục suốt mùa vụ năm 2019, đã góp phần giúp cho vụ vải thiều năm nay thành công rực rỡ. Kết quả là, cả vụ năm nay, mỗi kg vải thiều có giá bình quân gần 32.000 đồng, cao gấp đôi vụ vải năm 2018.
Nhìn chung, sau hơn 1 năm triển khai tập trung vào thu mua trực tiếp hàng nông sản địa phương, Big C đã kết nối với 50 Hợp tác xã, hộ nông dân – giúp cải thiện đời sống của hơn 5000 nông dân Việt Nam; Tổng số lượng sản phẩm: Gần 1.000 loại sản phẩm bao gồm các loại củ, quả, rau ăn lá, cá, thịt… Tiêu thụ gần 10.000 tấn nông sản trên toàn quốc; Tổng doanh thu khoảng: 70 tỷ đồng.
Trước khi diễn ra Tuần lễ Thanh long Bình Thuận và chương trình quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam cũng đã phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các ban ngành, địa phương tổ chức nhiều chương trình quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam, tiêu biểu như: Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2019 (hơn 100 tấn xoài Sơn La đã được bán ra); Chương trình quảng bá “Đặc sản su su Nghệ An trồng trên cát” tại Big C miền Bắc: tháng 3/2019 (Chương trình tiêu thụ khoảng 200 tấn su su Nghệ An có mã QR để truy xuất nguồn gốc); Tuần lễ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại Big C Hạ Long; Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang (quảng bá và Xúc tiến tiêu thụ 350 tấn Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang); Chương trình quảng bá “Đặc sản su su Nghệ An trồng trên cát” tại Big C miền Bắc: tháng 3/2019; Chương trình “Đồng hành cùng cùng người nông dân xã Đức Chính, Huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, đẩy mạnh tiêu thụ Cà Rốt Hải Dương” (diễn ra 2 đợt, trước và sau Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Big C đã mở rộng tiêu thụ cà rốt ra 36 siêu thị Big C trên toàn quốc, tiêu thụ trên 100 tấn cà rốt, hỗ trợ nông dân trồng cà rốt ở Hải Dương tránh được cảnh “được mùa mất giá”); Lễ Hội Cà Phê Big C 2019 (26/4 đến 1/5/ 2019). |
Thạch Thảo