BVR&MT – Các cơ quan bố trí lực lượng tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Ngày 10/5, UBND Tp Hà Nội có văn bản về việc triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa trên địa bàn.
Theo đó, từ kết quả triển khai thí điểm thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính bằng mã QR “động” tại các bộ phận một cửa trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, tổ công tác và các cơ quan chuyên môn nhận định hoạt động thí điểm này giúp giảm thao tác cho cán bộ, công chức, thuận tiện cho người dân.
Đồng thời, giúp đối soát để nộp tiền vào kho bạc tự động, giảm thiểu các rủi ro khi lưu giữ tiền phí, lệ phí và minh bạch hơn trong quá trình giao dịch giữa công dân với cơ quan Nhà nước.
Để nhân rộng mô hình sáng kiến đem lại hiệu quả cao trong thực tiễn, UBND Tp.Hà Nội yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch UBND các cấp triển khai ngay các giải pháp thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt đối với hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện trực tiếp tại bộ phận một cửa từ ngày 1/6.
Các đơn vị phấn đấu bảo đảm 100% các giao dịch không dùng tiền mặt, khuyến khích các đơn vị áp dụng giải pháp phần mềm tạo mã QR “động”.
Tp.Hà Nội yêu cầu các cơ quan bố trí lực lượng hỗ trợ tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp người dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Các cơ quan liên quan có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp về các phương thức thực hiện hình thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn Tp.Hà Nội, bảo đảm hiệu quả, nhanh chóng, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi giao dịch thực hiện thủ tục hành chính trực tiếp tại bộ phận một cửa