BVR&MT – Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành 2022 (diễn ra từ 22 – 24/7) sẽ tạo cơ hội cho DN quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Chương trình đã thu hút nhiều đơn vị, doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành phố trong nước như: Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên… với quy mô 140 gian hàng; trong đó, tiêu biểu có 20 gian hàng của tỉnh Hưng Yên, 15 gian hàng của tỉnh Nghệ An tham gia chương trình.
Thông qua hoạt động này, HPA hỗ trợ DN giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn TP Hà Nội, tạo cơ hội cho những đơn vị này tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại.
Có thể nói nói đây là một trong những chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm, hỗ trợ DN phát triển sản xuất, kết nối tiêu thụ, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Các sản phẩm OCOP đặc trưng của Hà Nội quy tụ tại chương trình lần này gồm những sản phẩm tiêu biểu của từng vùng miền như: Thủy hải sản, bánh kẹo, chè, cà phê, thực phẩm chế biến, nông sản… Trong đó, tỉnh Hưng Yên sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP như mật ong, hạt sen, long nhãn, các sản phẩm chuối sấy dẻo, sấy khô, gà Đông tảo, tinh bột nghệ…Tỉnh Bắc Kạn quảng bá sản phẩm nông sản được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên như chè Shan tuyết, mật ong, bí xanh thơm.
Các tỉnh Gia Lai, Lâm Đồng, Đắk Nông… đem đến các sản phẩm đặc sản đạt tiêu chuẩn OCOP như cà phê, hạt mắc ca, nước cốt dâu tây, nước cốt phúc bồn tử… Riêng Hà Nội sẽ giới thiệu một số sản phẩm OCOP như sữa tươi, sữa chua Ba Vì, trà thảo dược, trà túi lọc, tinh dầu và sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề…
Theo Ban tổ chức, các sản phẩm tham gia đã được các cơ quan xúc tiến, chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản các tỉnh, thành phố lựa chọn, có đầy đủ chứng nhận chất lượng sản phẩm, chứng nhận OCOP theo quy định.
Trong các ngày diễn ra Chương trình, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: các hoạt động quảng bá, dùng thử sản phẩm tại gian hàng; các hoạt động trình diễn làm sản phẩm OCOP tại chỗ…
Thực hiện: Thạch Lam