BVR&MT – Tại cuộc giao ban báo chí tháng 3 ngày 30/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La đã thông tin tới các cơ quan báo chí về việc tổ chức Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam tại Sơn La. Dự kiến khai mạc sự kiện này vào tháng 5 tại Quảng trường Tây Bắc.
Đây là một sự kiện được tổ chức với quy mô cả nước và cũng là dịp diễn ra sự kiện Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân Việt Nam tại tỉnh Sơn La.
Tỉnh Sơn La sẽ có 83 sản phẩm OCOP có mặt tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Sơn La.
Theo đó, Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân năm 2022 diễn ra với chủ đề “Tiếp sức, hỗ trợ nông dân; thực hiện chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững” sẽ diễn ra tại tỉnh Sơn La vào tháng 5 tới đây.
Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Văn phòng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sơn La tổ chức và giao Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt thực hiện.
Theo kế hoạch, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 sẽ có chuỗi các sự kiện như: Diễu hành giới thiệu, quảng bá sản phẩm trái cây; triển lãm con đường phát triển sản phẩm OCOP ngành hàng nông sản, các loại trái cây đặc trưng của các vùng miền trên cả nước.
Toàn bộ những nông sản tham gia sự kiện lần này đều đã xây dựng được thương hiệu trên thị trường đáp ứng đúng, đủ điều kiện và tiêu chí của Festival.
Hội Nông dân các tỉnh, thành phố sẽ phối hợp các đơn vị chức năng của tỉnh Sơn La trưng bày, triển lãm, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, các mô hình sản xuất, các chương trình phát triển sản phẩm OCOP tiềm năng tiêu biểu các địa phương theo chương trình OCOP của Thủ tướng Chính phủ.
Sự kiện Festival có sự tham gia của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp có thế mạnh và đạt được những thành tựu trong xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm OCOP.
Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 19/5, là dịp để các tỉnh, thành phố trên cả nước giao lưu văn hóa, kinh tế, thúc đẩy phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19.
Đây cũng là dịp để các tỉnh, thành phố trong cả nước đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản, nhất là các loại trái cây đặc sản của địa phương trên thị trường trong và ngoài nước.