Nhãn lồng Hưng Yên sắp có mặt tại Big C trên toàn quốc

BVR&MT – Ngày 13/8, Nhãn lồng Hưng Yên đã chính thức có mặt trên quầy kệ của siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), kịp thời phục vụ người tiêu dùng Thủ đô thưởng thức loại trái cây nổi tiếng được mệnh danh là “nhãn tiến Vua”.

Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 đã bắt đầu diễn ra tại Hệ thống siêu thị Big C

 

Nhãn lồng Hưng Yên – Hương vị Tiến Vua

Nhãn được trồng ở nhiều địa phương của Việt Nam, nhưng chỉ riêng ở Hưng Yên nhãn mới có tên gọi là “nhãn lồng” và là một đặc sản quý, từng được lựa chọn là loại quả tiến Vua.

Xem Thêm:

Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La

Lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ cá Sông Đà

Năm 2006, Cục Sở hữu trí tuệ – Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên – Hương vị Tiến Vua” (Quyết định số 8572/QĐ-SHTT ngày 24/8/2006). Năm 2012, Nhãn lồng Hưng Yên được Tổ chức kỷ lục Việt Nam đưa vào Top 10 trong Top 50 loại trái cây đặc sản nổi tiếng của Việt Nam.

Năm 2017, Cục Sở hữu trí tuệ – Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm “Nhãn lồng Hưng Yên”.

Diện tích trồng nhãn cho thu hái năm 2018 của tỉnh Hưng Yên đạt khoảng 3.820 ha, sản lượng ước đạt 41.000 tấn, được trồng chủ yếu tại các địa phương: Tp. Hưng Yên 1.000 ha, huyện Khoái Châu 1.500 ha, huyện Kim Động 370 ha, huyện Tiên Lữ 370 ha, huyện Phù Cừ 510 ha và huyện Ân Thi 380 ha. Trong đó, diện tích trồng nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP 1.900 ha; 02 vùng trồng nhãn được cấp mã số xuất khẩu sang thị trường Mỹ tại xã Hồng Nam – thành phố Hưng Yên và xã Hàm Tử – huyện Khoái Châu; 04 khu vực được cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý gồm: Thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động và huyện Tiên Lữ.

Sắp diễn ra Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2018

Trước đó, tại “Hội nghị Xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2018”, tổ chức ngày 12/8, dưới với sự chỉ đạo và hưởng ứng của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ; Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã cùng ông Philippe Broianigo Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam thực hiện nghi thức chuyển container đầu tiên đưa nhãn lồng Hưng Yên vào hệ thống Big C Việt Nam năm 2018. Đây cũng là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động đồng hành, quảng bá thương hiệu nhãn Hưng Yên năm nay của Big C.

Ông Philippe Broianigo Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam và Big C bắt tay động viên tài xế container chở Nhãn Hưng Yên về siêu thị Big C.

Ông Philippe Broianigo Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam cho biết: Ngay từ khi thành lập, tầm nhìn và cam kết của Big C và Central Group Vietnam là “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”. “Đây không chỉ là kim chỉ nam mà còn là chương trình hành động cụ thể của hơn 17.000 cán bộ công nhân viên làm việc trong Tập đoàn chúng tôi. Chúng tôi mong muốn được đóng góp. Chính vì vậy, ở góc độ là nhà phân phối bán lẻ, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng các địa phương trên cả nước để góp phần xây dựng thương hiệu cũng như tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho trái Nhãn Hưng Yên nói riêng, các sản phẩm nông sản của Việt Nam nói chung. Vừa qua, chúng tôi đã phối hợp tổ chức thành công các chương trình như: Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang 2018; Tuần lễ Cá Sông Đà; Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La…”, Ông Philippe Broianigo nói.

Dự kiến, ngày 17/8 tới đây, Big C tiếp tục phối hợp với tỉnh Hưng Yên và các ban ngành Khai mạc “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2018”, tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội. Đặc biệt, trên cơ sở thành công của chương trình Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên năm 2017, diễn ra ở các siêu thị Big C miền Bắc; năm nay, Ban lãnh đạo Big C quyết định sẽ mở rộng việc kinh doanh sản phẩm nhãn Hưng Yên ra 35 siêu thị Big C toàn quốc.

Với giá bán hiện tại là 32.000 đồng/kg, dự kiến, năm nay, với quy mô được mở rộng ra toàn quốc, Big C sẽ tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên tăng gấp nhiều lần so với năm ngoái; qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu cũng như tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho trái nhãn lồng Hưng Yên.

Năm ngoái, Big C đã vinh dự phối hợp với tỉnh Hưng Yên và các sở ban ngành ở Hà Nội tổ chức thành công “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017”. Chương trình lần đầu tiên được tổ chức song đã giúp người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Big C nhận diện được thương hiệu của trái nhãn lồng Hưng Yên, có hương vị đặc trưng: quả to tròn, vỏ có màu vàng nâu nhạt, cùi nhãn dày trắng ngà, ráo nước, mùi thơm tinh khiết dịu mát, đã được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý…

PV