Lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ cá Sông Đà

BVR&MT – Ngày 30/6, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), Tuần lễ cá sông Đà Hà Nội năm 2018 đã chính thức khai mạc, giới thiệu 12 loại sản phẩm cá đặc sản sông Đà đến với người tiêu dùng Thủ đô.

Nhiều loại cá đặc sản được bày bán tại Tuần lễ Cá sông Đà 2018.

Đây là lần đầu tiên Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức chương trình này, nhằm hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ mặt hàng cá Sông Đà – đặc sản của tỉnh Hòa Bình, Sơn La, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận chất lượng sản phẩm tới người tiêu dùng.

Tại sự kiện này, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối mặt hàng cá sông Đà sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm cá Sông Đà, các công thức chế biến đơn giản dễ áp dụng giúp cho người tiêu dùng được lựa chọn và sử dụng sản phẩm cá Sông Đà an toàn – loại đặc sản nổi tiếng của ẩm thực Việt Nam với giá cả hợp lý. Cá Sông Đà sẽ được giới thiệu bày bán tại 15 siêu thị Big C miền Bắc.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra chương trình, tại Big C Thăng Long – nơi tổ chức chính tuần lễ Cá Sông Đà sẽ diễn ra các hoạt động giới thiệu về nguồn gốc và quy trình nuôi cá, các hoạt động biểu diễn sơ chế cá và trình diễn nấu nướng một số món ăn chế biến từ cá Sông Đà để thực khách thưởng thức ngay tại chỗ chất lượng các sản phẩm.

Với giá bán tốt nhất, chỉ từ 88.000 đồng/kg, kèm theo nhiều hoạt động và khuyến mãi hấp dẫn lên đến 10% đối với 12 loại sản phẩm cá đặc sản Sông Đà như cá trắm đen, cá chép, cá diêu hồng, cá tầm…dự kiến trong Tuần lễ này, 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 01 tấn cá Sông Đà, qua đó góp phần khuyến khích các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương nói chung, cá Sông Đà nói riêng.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại và Truyền thông Central Group Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Cá sông Đà là các loại cá tự nhiên, chất lượng đảm bảo, cá sạch có đặc trưng không thể trộn lẫn với các loại cá khác. Đặc biệt, các loại cá Sông Đà được giới thiệu trong sự kiện đợt này là cá được nuôi thả hoàn toàn với môi trường nước sạch tại lòng hồ sông Đà; Cá được ăn các loài như cá mồi, tép bạc, rong rêu,..; Quy trình chăm sóc đảm bảo, đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP ; Khai thác đúng tuổi thương phẩm và tuyệt đối không sử dụng hóa chất độc hại, chất bảo quản trong mọi trường hợp. Sản phẩm cá sông Đà được giới thiệu và bày bán đã được Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia lấy mẫu và công bố kết quả kiểm nghiệm. Kết quả này, một lần nữa khẳng định chất lượng mặt hàng cá sông Đà, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại và Truyền thông Central Group Việt Nam nhấn mạnh: “Thực hiện Tầm nhìn đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà cung cấp, các hộ sản sản xuất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam ở các địa phương mở rộng mạng lưới phân phối vào kênh bán lẻ hiện đại, tạo giá trị gia tăng cho nông sản, qua đó phát triển thương hiệu cho sản phẩm”.

Tuần lễ cá Sông Đà được tổ chức lần đầu tiên để quảng bá đặc sản của tỉnh Hòa Bình, Sơn La lần đầu tiên này cũng gần tương tự các chương trình đã được Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thực hiện trước đó nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, như: Chương trình quảng bá cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang); chương trình Tuần lễ Nhãn Lồng (Hưng Yên); Chương trình Tuần lễ sản phẩm OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh) và sự kiện “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018” vừa diễn ra tại siêu thị Big C Thăng Long,….

Đình Tưởng