BVR&MT – Hội đồng Bình chọn Trung ương đã chọn được 85 thương hiệu sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trao danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2018 và 79 thương hiệu sản phẩm đạt danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2018.
Lễ tôn vinh Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2018. Ảnh VGP/Đỗ Hương |
Chiều 30/6, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2018”.
Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết: Năm nay, trải qua gần 4 tháng khảo sát bình chọn trên quy mô toàn quốc, được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với các Sở NN&PTNT, Sở Công Thương, Hội Nông dân các tỉnh, thành phố … tiến hành khảo sát hơn 368 sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền của cả nước.
Hội đồng Bình chọn Trung ương đã chọn được 85 thương hiệu sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trao danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2018 quy mô toàn quốc và 79 thương hiệu sản phẩm đạt danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2018 quy mô cấp tỉnh – triển vọng “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2019 cấp toàn quốc.
Những tên tuổi được vinh danh điển hình trong năm nay có thể kể đến như: Thương hiệu “Vineco” của Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp Vineco với các dòng rau, củ, quả ,sạch; thương hiệu “Phân bón Lâm Thao”; thương hiệu “Phân bón Bình Điền”; Thương hiệu “Tiến nông – dinh dưỡng cây trồng”; thương hiệu “Phân bón NEB 26” của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nông nghiệp Cánh Đồng Vàng…
Theo ông Hùng, điều đặc biệt phải kể tới là các hoạt động của chương trình cũng giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp ngành nông nghiệp và người nông dân về vai trò quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp để hướng tới một nền xuất khẩu nông sản bền vững của Việt Nam.