BVR&MT – Vietjet đã phối hợp với các bên liên quan khẩn trương khắc phục sự cố hệ thống check-in trục trặc ở Tân Sơn Nhất và có các phương án hỗ trợ khách hàng.
Liên quan đến việc nghẽn hệ thống làm thủ tục chuyến bay của Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến chậm, hủy chuyến và rất đông hành khách vạ vật vào đêm 3/6 và rạng sáng 4/6, hãng hàng không Vietjet đã chính thức lên tiếng và khẳng định hệ thống đã hoạt động bình thường vào lúc 10 giờ sáng ngày 4/6.
Đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết bước vào mùa Hè, sau những ngày dài của dịch COVID-19, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao đột biến dẫn tới quá tải các hệ thống dịch vụ tại sân bay.
Ngày 3/6, do nghẽn hệ thống máy tính kết nối giữa hãng hàng không và sân bay Tân Sơn Nhất, cùng với ảnh hưởng của thời tiết xấu, một số chuyến bay đến và đi từ Thành phố Hồ Chí Minh của Vietjet phải thay đổi kế hoạch khai thác.
Ngay khi phát hiện nghẽn hệ thống, hãng hàng không đã phối hợp với các bên liên quan khẩn trương khắc phục, hỗ trợ khách hàng. Đến 10 giờ sáng ngày 4/6, hệ thống đã hoạt động bình thường.
“Hãng hàng không Vietjet chân thành cáo lỗi và rất mong nhận được sự thông cảm của khách hàng trước tình huống không mong muốn, có tính chất đặc thù của ngành hàng không,” đại diện Vietjet thông tin thêm.
Trước đó, Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, từ sáng sớm ngày 3/6, do hệ thống máy chủ check-in của Vietjet đặt tại Canada gặp sự cố, dẫn đến chuyến bay trễ dây chuyền.
Đến 10 giờ cùng ngày, Vietjet chuyển hoàn toàn đổi sang hệ thống máy chủ dự phòng của Cảng để tiếp tục vận hành, tuy nhiên hoạt động check-in chậm, các chuyến bay trong ngày của hãng hàng không này bị chậm dây chuyền, khiến hành khách dồn ứ./.