BVR&MT – Từ ngày 24/1 – 29/1/2019, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ hàng hóa nông sản thực phẩm Tết Kỷ Hợi năm 2019 với sự góp mặt của 150 gian hàng của 115 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh của Hà Nội và 20 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, Hội chợ được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh… của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản và đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đặc biệt là một số mặt hàng đang gặp khó khăn trong công tác quảng bá, tiêu thụ như các loại trái cây có múi, rau củ, thịt gia súc, gia cầm…
Điểm nổi bật của hội chợ là nơi hội tụ các đặc sản vùng miền, địa phương trên cả nước nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp đón Tết của Nhân dân và du khách. Cụ thể là các loại trái cây Nam bộ, thủy hải sản như nước mắm Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết…, các sản phẩm nổi tiếng từ các địa phương như: Nem Phùng, bánh chưng Tranh Khúc, rượu Mơ Hương Tích, chả, giò (Hà Nội); hành, tỏi (Lý Sơn); chè Tân Cương (Thái Nguyên); cam Cao Phong (Hòa Bình); gạo nương (Tuyên Quang); mộc nhĩ, nấm hương, miến dong (Cao Bằng); bánh đậu xanh, bánh gai (Hải Dương). Ngoài ra còn có các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, cùng các vật phẩm thờ cúng như đồ gỗ, đồ sành sứ, mây tre, trầm hương… cũng là tâm điểm để tham quan, mua sắm phục vụ trưng bày ngày Tết và nhu cầu tâm linh của Nhân dân.
Các ngành hàng được bố trí theo các khu vực: khu trưng bày các nông sản thực phẩm của các quận, huyện, thị xã TP Hà Nội; sản phẩm các tỉnh, thành phố; các mặt hàng nông sản thực phẩm (trái cây, rau củ, thực phẩm chế biến…), sản phẩm phục vụ Tết (bánh, mứt, kẹo, đồ uống các loại…), các sản phẩm hoa, cây cảnh, sản phẩm làng nghề…
Việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ Hàng hóa nông sản thực phẩm Tết Kỷ Hợi đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, qua đó ngăn chặn tình trạng khan hàng sốt giá. Đồng thời người tiêu dùng Thủ đô có thêm cơ hội tiếp cận, tìm hiểu, mua sắm hàng hóa có chất lượng giá cả phù hợp, nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín qua đó tạo động lực để doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người tiêu dùng Hà Nội và cả nước.
Thạch Thảo