BVR&MT – Đây là một trong những nỗ lực của ngành Nông nghiệp Hà Nội trong việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội – Chu Phú Mỹ, để thúc đẩy phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, quy mô lớn, hiệu quả, bền vững, trung bình hằng năm, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm cho hơn 2.100 hộ chăn nuôi tại các xã chăn nuôi trọng điểm, trại chăn nuôi quy mô lớn ngoài khu dân cư trên địa bàn thành phố.
Đặc biệt, hàng năm, ngành Nông nghiệp Hà Nội đều tổ chức cho các doanh nghiệp, cơ sở chăn nuôi, giết mổ, chế biến và tiêu thụ sản phẩm đi tham quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm tại các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước về lĩnh vực chăn nuôi, giết mổ, tiêu thụ và phát triển chuỗi giá trị sản phẩm chăn nuôi. Đáng chú ý, từ năm 2014 đến nay, đã tổ chức được 14 hội nghị triển khai các giải pháp phát triển chăn nuôi bền vững tại huyện, thị xã thu hút gần 1.000 đại biểu là lãnh đạo UBND các huyện, UBND các xã, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, trại chăn nuôi quy mô lớn tham dự. Thông qua các hội nghị đã thống nhất được với các sở, ban, ngành liên quan về các định hướng phát triển chăn nuôi; tuyên truyền đến các hộ chăn nuôi về các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của thành phố và các giải pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả chăn nuôi…
Cũng từ năm 2014 đến nay, Sở NN&PTNT đã tổ chức 20 đoàn tham quan thực tế mô hình chuỗi cho trên 600 lượt người là thành viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội đi tham quan các chuỗi thịt lợn A-Z, trứng gà Tiên Viên, gà đồi Sóc Sơn, gà đồi Ba Vì, gà Mía Sơn Tây, thịt lợn sinh học Quốc Oai, vịt Vân Đình. Qua đó, người tiêu dùng được trực tiếp tham quan quy trình chăn nuôi, quy trình sản xuất ra sản phẩm thịt mát, thịt cấp đông, thử nếm các sản phẩm. Đến nay, các chuỗi đã chủ động kết nối, tự tổ chức cho người tiêu dùng chuỗi đến tham quan chuỗi và thử nếm sản phẩm của mình, từ đó góp phần tăng doanh thu bán hàng cho các chuỗi tăng từ 5-10%.
Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT cũng đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và các doanh nghiệp tổ chức hơn 20 hội nghị quảng bá và giới thiệu sản phẩm chăn nuôi theo chuỗi liên kết đến người tiêu dùng Thủ đô tại các quận nội thành, thu hút gần 2.000 người tiêu dùng là hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố.
Thạch Thảo