Ngày động vật thế giới 2024: “Thế giới cũng là nhà của chúng”

BVR&MT – Ngày động vật Thế giới 4/10 hàng năm là ngày quốc tế hành động vì quyền lợi của động vật. Trong suốt những năm qua, tại Việt Nam, nhiều trung tâm bảo tồn động vật nói chung và động vật hoang dã nói riêng đã được thành lập và trở thành ngôi nhà hạnh phúc, góp phần hồi sinh những loại động vật bất hạnh.

Ảnh minh họa.

Hàng năm vào ngày 4/10, Ngày Động vật Thế giới được tổ chức nhằm ngăn chặn hành vi tàn ác đối với động vật, cũng như thúc đẩy quyền lợi của động vật, giúp nâng cao nhận thức của con người về vấn đề bảo vệ động vật. Ngoài những mục đích này, sự kiện còn được tổ chức vì những điều sau đây: Bảo vệ rừng – môi trường sống của động vật; Chăm sóc động vật, tôn trọng cảm xúc của chúng; Giúp ngăn chặn sự tuyệt chủng của các loài…

Bằng cách phá vỡ tất cả các quy tắc, loài người đã khai thác trái đất đến mức tối đa. Đó là lý do mà có rất nhiều loài động vật và các yếu tố tự nhiên bị mất trên trái đất, thậm chí nhiều loài đã bị tuyệt chủng. Nếu như không thực hiện các bước cụ thể liên quan đến những điều này, cuộc sống của con người trên trái đất sẽ bị đe dọạ. Sự cân bằng của động vật, thực vật là cần thiết nhằm duy trì sự cân bằng của trái đất.

Ý nghĩa của ngày động vật thế giới vừa để bảo vệ các loài động vật hoang dã, vừa nhằm nâng cao nhận thức của con người về việc bảo tồn sự sống trên Trái Đất. Năm nay chủ đề của ngày động vật thế giới 2024 là – “Thế giới cũng là nhà của chúng”.

Hậu Thạch