BVR&MT – Hội chợ làng nghề lần thứ 20 với quy mô 100 gian hàng, thu hút sự tham gia của 31 tỉnh, thành phố trong cả nước trưng bày, giới thiệu sản phẩm…
Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Nguyễn Minh Tiến, tiếp nối thành công của Hội chợ làng nghề Việt Nam những năm trước, năm 2024, Bộ NN&PTNT giao Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ tổ chức Hội chợ làng nghề lần thứ 20 – năm 2024. Đây là hoạt động thường niên, có ý nghĩa quan trọng nhằm quảng bá, tuyên dương các làng nghề, phố nghề truyền thống; các nghệ nhân, thợ giỏi có các sản phẩm tiêu biểu, giới thiệu các mô hình làng nghề, phố nghề độc đáo khắp cả nước; kết nối tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Tạo môi trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và kết nối các doanh nghiệp thu mua, tiêu thụ sản phẩm.
Theo Ban tổ chức, Hội chợ làng nghề lần thứ 20 với quy mô 100 gian hàng, thu hút sự tham gia của 31 tỉnh, thành phố trong cả nước trưng bày, giới thiệu sản phẩm, gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Thanh Hóa, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Thọ, Đồng Nai, Đắk Nông, Tây Ninh, Tiền Giang, Nghệ An, Yên Bái, Bắc Ninh, Hà Nam, Quảng Ninh, Hải Dương, Lào Cai, Đắk Lắk, Thái Nguyên, Kiên Giang, Bến Tre, Lạng Sơn, Đồng Tháp, Khánh Hòa, Bình Thuận, Hòa Bình, Sơn La, Quảng Nam, Cao Bằng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Ngãi.
Khác với các năm trước, Hội chợ làng nghề năm nay diễn ra với nhiều hoạt động nổi bật và ý nghĩa, như: Không gian trưng bày tôn vinh sản phẩm của các làng nghề truyền thống; tôn vinh sản phẩm đoạt giải tại Hội thi thủ công mỹ nghệ của thành phố Hà Nội; Khu thao diễn nghề thủ công mỹ nghệ tiêu biểu do 8 nghệ nhân đại diện cho 8 nhóm ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam thực hiện; Diễn đàn “Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP qua các sàn thương mại điện tử” với sự tham dự của các chuyên gia về thương mại điện tử, các KOL, KOC nổi tiếng trên nền tảng TikTok.
Sơn Tinh