BVR&MT – Từ ngày 13-16/6, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) diễn ra Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền với chủ đề “Tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, trái cây chất lượng cao năm 2024” nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Hà Nội và vùng lân cận những mặt hàng nông sản, trái cây chất lượng cao là đặc sản, sản phẩm chủ lực của các địa phương trong cả nước.
Sự kiện là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường và các đơn vị liên quan tổ chức.
Với quy mô trên 70 gian hàng và 1.000m2 trưng bày sản phẩm của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ 21 tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hưng Yên, Thanh Hóa, Quảng Trị, Bình Định, Đắk Nông, Cần Thơ… đã mang đến Phiên chợ nhiều mặt hàng nông đặc sản nổi tiếng gắn với các vùng địa lý.
Đặc biệt, đến với Phiên chợ, khách tham quan sẽ được mua sắm, trải nghiệm nhiều loại trái cây theo mùa vụ từng vùng như: Nho Hạ Đen; sầu riêng, bơ, mãng cầu Đắk Nông; mận Mộc Châu; dưa lưới Tuyên Quang; mận Tam Hoa; xoài Úc Bắc Hà; dứa Bản Lầu – Lào Cai; Thanh long ruột đỏ Vĩnh Phúc cùng với đó là các sản phẩm nông đặc sản khác như Trà Thái Nguyên; hành, tỏi Lý Sơn; gạo Séng Cù Lào Cai; thạch đen Cao Bằng; cà phê, macca Đắk Nông; gạo ST25 Sóc Trăng; Yến sào đất mũi; cua Năm Căn…, rau, củ quả, sấy, các sản phẩm thủy sản và nhiều sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín trên thị trường cũng được trưng bày, giới thiệu và bán tại Phiên chợ.
Tại phiên chợ, Ban tổ chức hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm với hoạt động livestream bán nông đặc sản qua TikTok tại kênh Chợ phiên OCOP và các nền tảng mạng xã hội, nhằm đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương.
Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Nguyễn Minh Tiến cho biết, thương mại điện tử là một trong những trụ cột góp phần tăng trưởng quy mô nền kinh tế số tại Việt Nam hiện nay. Đối với ngành nông nghiệp, nhằm hiện thực hóa các mục tiêu của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021-2025, việc đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu, tuyên truyền quảng bá và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên phương tiện số là một trong những giải pháp trọng tâm của chương trình.
Hậu Thạch