BVR&MT – Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, trong năm 2022, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí, chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền về các sự kiện đối ngoại của Thủ đô và đất nước, đảm bảo hiệu quả hoạt động của trang tiếng Anh trên Cổng giao tiếp điện tử Thành phố.
Các hoạt động thông tin, tuyên truyền đối ngoại tập trung vào một số nội dung như: Công tác biên giới trên đất liền Việt Nam – Campuchia, Việt Nam – Lào, Việt Nam – Trung Quốc, công tác biển, đảo; tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Hà Nội – Việt Nam nhân sự kiện Sea Games 31 diễn ra tại Hà Nội.
Công tác phục hồi, phát triển hoạt động du lịch Thủ đô Hà Nội thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, công tác hội nhập kinh tế quốc tế và xúc tiến đầu tư, thương mại cùa Thành phố; Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020 – 2024”; chất lượng hàng hóa Việt và năng lực sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước và Thủ đô…
Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp đơn vị liên quan kiểm tra, ngăn chặn thông tin xấu, phản bác các thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch về mối quan hệ giữa Việt Nam với các quốc gia trên thế giới và giữa Thủ đô Hà Nội với Thủ đô, thành phố các nước, đặc biệt là trong khối ASEAN; bảo vệ đường lối, chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng và Chính phủ.
Ngoài ra, cơ quan cũng sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại của các Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã về công tác tuyên truyền thông tin đối ngoại, hợp tác kinh tế quốc tế năm 2022; thông tin tuyên truyền đối ngoại tại khu vực cửa khẩu quốc tế; tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền và công tác biển, đảo…
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội yêu cầu các phòng, đơn vị thuộc Sở triển khai công tác thông tin đối ngoại theo phương châm “chủ động, thống nhất, đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả”; sáng tạo hơn về nội dung và phương thức thông tin đối ngoại đồng thời bảo đảm tính chính xác, phù hợp, hấp dẫn.