Việt Nam – Đi để trải nghiệm

BVR&MT – Đó là chiến dịch kích cầu mới mà Tổng cục Du lịch Việt Nam chuẩn bị phát động.

Thông tin trên được ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đưa ra tại sự kiện “Meet the Experts – Hội ngộ Chuyên gia” do Savills Hotels tổ chức tại TP.HCM mới đây.

Việt Nam – Đi để trải nghiệm’. Ảnh internet

Từ tháng 3/2020, toàn bộ hoạt động du lịch quốc tế bị ngưng trệ. Chính phủ Việt Nam đã đưa ra nhiều gói kích cầu và cải cách thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia và nhà đầu tư làm việc, đầu tư và tìm kiếm cơ hội hợp tác ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết, nhờ vào việc phát động các chiến dịch: “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, du lịch Việt Nam đã đạt kết quả ấn tượng trong ba tháng (từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2020) với số lượng khách nội địa tăng trưởng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2019…

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam chia sẻ, du lịch luôn được xác định là ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam. Năm 2019, Việt nam đã đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế và 85 triệu lượt khách nội địa; du lịch đóng góp khoảng 4 triệu việc làm và 32,8 tỷ USD cho nền kinh tế quốc gia, tương đương 9,2% GDP.