Tưng bừng khai trương Siêu thị GO! Market đầu tiên tại Việt Nam

BVR&MT – Sáng ngày 28/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Central Group Việt Nam đã chính thức khai trương siêu thị GO! Market tại 286 Nguyễn Xiển. Với mô hình bán lẻ chuyên nghiệp, đáp ứng mọi nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao, từ các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, cho đến quần áo phụ kiện thời trang… với giá cả hợp lý. Đây là siêu thị GO! đầu tiên tại Hà Nội và là siêu thị GO! Market đầu tiên tại Việt Nam của tập đoàn Central Group Việt Nam.

Tham dự lễ khai trương siêu thị, có Ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương; cùng Lãnh đạo Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn; Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội; đại diện Hiệp hội Các Nhà Bán lẻ Việt Nam; các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp và đông đảo người dân địa phương.

Các đại biểu cắt băng khai trương siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển.

Với tổng diện tích 5.800m2, Siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển được sắp xếp bố trí một cách thú vị, độc đáo, kết hợp “Ăn uống – Mua sắm – Vui chơi” tại một điểm đến. Theo đó, với siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển, việc mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí giờ đây thật dễ dàng và thuận tiện; vì khách hàng sẽ được trải nghiệm tập hợp các dịch vụ ẩm thực, mua sắm, vui chơi, giải trí, bao gồm: khu ăn uống Food City (khu ăn uống ẩm thực quốc tế); khu siêu thị thực phẩm tươi sống, hàng gia dụng và hàng tiêu dùng nhanh, hàng nhu yếu phẩm; LookKool (cửa hàng tiện ích phụ kiện, đồ dùng gia đình và trang trí nhà cửa), HomeMart (cửa hàng gia dụng), Nguyễn Kim (điện máy gia dụng), Hello Beauty (cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp), và khu vui chơi hiện đại dành cho trẻ em KUBO…

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại lễ khai trương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho hay, với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bán lẻ Việt Nam, mạng lưới các cơ sở kinh doanh thực phẩm ở Việt Nam cũng đang dần tăng về số lượng và chất lượng. Riêng với Tập đoàn Central Group, hiện đã phát triển 37 trung tâm thương mại, siêu thị bán lẻ tại thị trường Việt Nam, trong đó, tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm 96% cơ cấu hàng hóa được kinh doanh tại siêu thị, điểm bán của Tập đoàn. Thứ trưởng đánh giá cao chủ trương của Tập đoàn trong việc quan tâm, ưu đãi, hỗ trợ tiêu thụ nông sản an toàn, nhất là chương trình chiết khấu 0% đối với hàng nông sản, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, đây là chương trình mang lại hiệu quả thiết thực không chỉ cho người tiêu dùng mà cả những người nông dân, người sản xuất của Việt Nam.

Siêu thị thực hiện thu mua nông sản an toàn trực tiếp chiết khấu 0% từ các hộ nông dân, dự án sinh kế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chúc mừng và kỳ vọng, trong thời gian tới, siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển sẽ thu hút được đông đảo người dân, người tiêu dùng đến mua sắm các mặt hàng trong đó có các mặt hàng nông sản an toàn với giá hợp lý. “Việc Central Group Việt Nam đưa vào hoạt động siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển sẽ góp phần tiêu thụ mạnh hơn hàng hóa nông sản hỗ trợ nông dân Việt Nam”.

Bên cạnh đó, với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam, cũng như cổ vũ để “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, Central Group Việt Nam áp dụng trưng bày các khu vực quảng bá hàng Việt tại siêu thị GO! Market như: khu vực giới thiệu đặc sản địa phương, trong đó đa số là các sản phẩm OCCOP; khu giới thiệu sản phẩm thu mua trực tiếp từ nông dân; khu giới thiệu sản phẩm từ chương trình sinh kế cộng đồng. Đặc biệt là khu giới thiệu sản phẩm nhằm cổ vũ, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường: rau được bọc bằng lá chuối, sản phẩm ống hút giấy…

Khu vực giới thiệu các sản phẩm nhằm cổ vũ, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của siêu thị.

Bà Nguyễn Thị Phương – Phó Tổng giám đốc Central Group Việt Nam – nhấn mạnh: Siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển đi vào hoạt động là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển kinh doanh bán lẻ của Tập đoàn tại Việt Nam và tiến thêm một bước trong việc hiện thực hóa tầm nhìn của Central Group Việt Nam đó là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt. “Chúng tôi hy vọng tất cả các thương hiệu và mô hình mới mẻ lần đầu tiên xuất hiện tại siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển, cũng sẽ góp phần để chúng tôi hoàn thành sứ mệnh “làm cho cuộc sống khách hàng dễ dàng hơn”. Mặt khác, siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển với một hình ảnh đầy trẻ trung, năng động sẽ thổi một luồng gió mới, giúp thị trường bán lẻ Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung thêm phần sôi động”.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác tiêu thụ nông sản trực tiếp giữa Central Group Việt Nam và đại diện các Bộ ngành.

Đặc biệt, nhân dịp khai trương siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển, đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Central Group Việt Nam với Vụ Thị Trường trong nước (Bộ Công Thương); và MOU giữa Central Group Việt Nam với Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông Nghiệp & Phát triển Nông Thôn). Theo đó, các Bên đồng ý cùng nhau hợp tác, chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ, v.v … để cùng thực hiện các chương trình thu mua nông sản an toàn trực tiếp chiết khấu 0% từ các hộ nông dân, dự án sinh kế hỗ trợ các đối tượng phù hợp với phạm vi và mục tiêu của mỗi Bên.

Bà Nguyễn Thị Hồng, đại diện Central group trao tặng học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp khai trương siêu thị GO! Market.

Ngoài ra, trong dịp này siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển cũng trao tặng nhu yếu phẩm trị giá 30 triệu đồng cho trẻ em mồ côi tại làng trẻ em BIRLA (Hà Nội) và 70 triệu đồng học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Đôi nét về Central Group Việt Nam

Tập Đoàn Central Group Việt Nam là thành viên của Tập Đoàn Central Group Thái Lan, được thành lập tại Việt Nam từ tháng 7 năm 2011. Central Group Việt Nam là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, có mô hình kinh doanh bán lẻ đa ngành, với gần 250 Trung Tâm Thương Mại và Cửa Hàng trên toàn quốc, 2 kênh bán lẻ trực tuyến, tiêu biểu như: Trung Tâm Thương Mại và Dịch Vụ GO! Mỹ Tho – mô hình bán lẻ chuyên nghiệp, đáp ứng mọi nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao; Big C Việt Nam; Nguyễn Kim – đối tác chiến lược; Lan Chi Mart – đối tác chiến lược; các mô hình bán lẻ chuyên ngành như: Look Kool, Hello Beauty, Home Mart; trung tâm mua sắm thời trang Robins; cửa hàng thể thao Super Sports.

Thạch Thảo