BV&MT- Ngày 21/7, “Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) đã chính thức khai mạc với quy mô 20 gian hàng là những thương hiệu nông sản đạt chuẩn an toàn tỉnh Sơn La.
Sự kiện này là lần đầu tiên UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Central Group Việt Nam tổ chức tại Big C số 222 Trần Duy Hưng, TP Hà Nội. Ban tổ chức đã giới thiệu đến người dân thủ đô các mặt hàng nông sản tỉnh Sơn La đạt Chứng nhận an toàn như: VietGAP, GobalGAP.
Phát biểu khái quát về tình hình kinh tế tỉnh Sơn La, Ông Nguyễn Quốc Khánh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, 6 tháng đầu năm 2018 tăng trưởng của tỉnh Sơn La đạt khá, cao nhất trong 5 năm vừa qua. Thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt 2100 tỷ tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xem thêm:
Lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ cá Sông Đà
Tập trung xây dựng vùng sản xuất rau an toàn
Đối với lĩnh vực nông nghiệp đạt tăng trưởng 47,2%, cao nhất trong 5 năm vừa qua. Sau đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La nhiệm kỳ 2015 – 2020, UBND tỉnh Sơn La đã thực hiện nhiều nhiệm vụ phát triển tiềm năng, lợi thế đất đai khí hậu thực hiện 7 chương trình trọng tâm. Trong đó có chương trình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nhằm phát triển sản xuất nông nghiệp an toàn.
“Nhằm đẩy mạnh sản xuất nông sản sạch, nông sản an toàn; đến nay, tỉnh Sơn La đang duy trì 15 chuỗi sản xuất Nhãn an toàn, sản lượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGap”, Ông Vũ Đức Thuận – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết.
Năm 2017, tỉnh Sơn La có 9 sản phẩm đã được cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu là: nhãn Sông Mã, cà phê Sơn La, cam Phù Yên, xoài tròn Yên Châu, chè Shan tuyết Mộc Châu, rau an toàn Mộc Châu, chè Olong Mộc Châu, chè Tà Xùa, mật ong Sơn La.
Năm 2018, tỉnh Sơn La tiếp tục xây dựng, phát triển thương hiệu cho 12 sản phẩm: na Mai Sơn, bơ Mộc Châu, cá tầm Sơn La, cá Sông Đà, táo Sơn Tra, chè Phổng Lái – Thuận Châu; khoai sọ Thuận Châu, gạo nếp Mường Và – Sốp Cộp, rau an toàn Sơn La, chanh leo Sơn La, mận hậu Sơn La; chuối Yên Châu.
Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ đối ngoại và truyền thông Central Group Việt Nam cho biết, “Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà cung cấp, các hộ sản sản xuất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam ở các địa phương mở rộng mạng lưới phân phối vào kênh bán lẻ hiện đại, tạo giá trị gia tăng cho nông sản, qua đó phát triển thương hiệu cho sản phẩm”.
Một số hình ảnh Sự kiện:
Văn Trì