TP Hồ Chí Minh: Khai mạc tuần hàng đặc sản Đồng Tháp

BVR&MT – Ngày 08/11/2019, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Big C An Lạc – thuộc hệ thống bán lẻ của Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2019 (Tuần hàng Đồng Tháp).

Nghi thức cắt băng khai mạc Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. HCM.

Sự kiện diễn ra liên tục đến hết ngày 10/11/2019, tại siêu thị Big C An Lạc, số 1231, Quốc lộ 1 A, Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh, với quy mô: 40 gian hàng của gần 50 Doanh nghiệp, HTX, Cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp tham gia. Tham dự sự kiện, khách tham quan sẽ được giới thiệu những sản phẩm thực phẩm và phi thực phẩm đặc trưng, đặc sản và rất tiềm năng của tỉnh. Đây hứa hẹn sẽ là sự kiện mua sắm thú vị cho người dân Thành phố trong dịp cuối năm này.

Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. HCM đã chính thức khai mạc tại Big C An Lạc.

Cùng với Big C An Lạc, sản phẩm đặc sản của Đồng Tháp cũng sẽ được giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại hệ thống 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc, kéo dài liên tục từ ngày 07/11 – 12/11/2019. Khách hàng của Big C sẽ được thưởng thức khoảng 20 mặt hàng nông sản là đặc trưng của Đồng Tháp như: Xoài các loại, Quýt đường, Mận các loại, Các sản phẩm từ Sen, Khô các loại,…

Tuần hàng Đồng Tháp được tổ chức lần đầu tiên, giới thiệu tới người tiêu dùng Thành phố các mặt hàng đặc sản tỉnh Đồng Tháp, được công nhận là sản phẩm nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, chia thành 3 nhóm: 1/ Nông sản tươi, sống: xoài, nhãn, cam, quýt, sen, mận, chanh; 2/ Sản phẩm chế biến: các sản phẩm sau gạo như bột các loại, bún, phở, hủ tiếu, miến; bánh phồng tôm, tàu hủ ky; các sản phẩm chế biến từ rau củ quả như trái cây sấy, sen, mãng cầu, mứt vỏ trái cây; các sản phẩm giá trị gia tăng khác: dầu cá … và 3/ Sản phẩm thủ công mỹ nghệ để trang trí, làm quà tặng từ các làng nghề như hoa sen sấy khô, hoa giấy, hương tinh dầu, khăn choàng, ghe xuồng, lờ lợp, lục bình,…

Đặc sản Đồng Tháp đang quảng bá trong hệ thống 37 siêu thị Big C & GO toàn quốc

Bên cạnh đó, tại sự kiện cũng diễn ra các hoạt động nổi bật như: Phiên kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị Big C; Tập huấn về điều kiện, quy chuẩn đưa hàng vào hệ thống siêu thị Big C; Kí kết hợp tác giữa Big C với các nhà sản xuất, Hợp tác xã, hộ nông dân tỉnh về tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc…

Cũng trong khuôn khổ của sự kiện này, khách tham dự tại Big C An Lạc sẽ được thưởng thức các loại hình nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực nổi tiếng của Đồng Tháp như đờn ca tài tử, cách làm bánh dân gian, lễ hội buffet trái cây, dùng thử sản phẩm chế biến từ nông thủy sản; Trình diễn sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ lục bình, dệt choàng, đan lờ lợp;…

Đại diện Big C (nữ, áo khoác đỏ) ký Thỏa thuận hợp tác với các Doanh nghiệp, Hợp tác xã của tỉnh Đồng Tháp.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, cho biết: “Đồng Tháp kỳ vọng thông qua sự kiện này sẽ giúp cho các hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán, doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất, … trên địa bàn tỉnh biết được thị hiếu của người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh; và xa hơn nữa là người tiêu dùng của toàn hệ thống Big C trên cả nước. Nghe đại diện Big C thông tin tiêu chuẩn, quy cách, phương thức đưa hàng vào hệ thống siêu thị Big C; trao đổi kết nối tiêu thụ hàng hóa với hệ thống siêu thị Big C; các doanh nghiệp, hợp tác xã… của chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch, chiến lược sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu và quy chuẩn của chuỗi bán lẻ hiện đại, và xa hơn để sản phẩm của tỉnh hướng đến xuất khẩu. Sự kiện cũng giúp xây dựng mối quan hệ gắn bó, hợp tác lâu dài giữa Đồng Tháp với Big C, giúp phối hợp xây dựng các chuỗi thực phẩm an toàn, kết nối, liên kết sản xuất tiêu thụ hàng hóa giữa hai bên”.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Công Thương Đồng Tháp (bên trái) và đại diện Big C.

Bà Phan Hải Hòa, Giám đốc Big C, GO! khu vực miền Nam cho biết: “Sự kiện Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2019 nằm trong chuỗi các chương trình được Big C phối hợp với các Bộ ban ngành và các địa phương nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, như: Tuần lễ giới thiệu Hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019; Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019; Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019; Tuần lễ sản phẩm OCOP Bến Tre,… Chúng tôi hi vọng những chương trình này sẽ góp phần xây dựng thương hiệu tốt nhất cho nông sản Việt Nam, tạo niềm tin dùng cho khách hàng trong nước, và xa hơn và hướng đến thị trường xuất khẩu nông sản đi nước ngoài…”

Thạch Thảo