Mayaca coffee: Khẳng định thương hiệu bằng cà phê mang hương vị rang mộc tự nhiên

BVR&MT – Sau đại dịch Covid – 19, cũng như nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng, thế nhưng doanh nghiệp sản xuất cà phê mang thương hiệu Mayaca Coffee của anh Hồ Đức Tiến đã nhanh chóng từng bước vượt qua giai đoạn thử thách đầy khó khăn khi thành phố vắng thưa người và tạm dừng lại tất cả các hoạt động kinh doanh.

Trong thời gian đầu của đại dịch Covid- 19, cửa hàng Mayaca Coffee vẫn hoạt động kinh doanh cà phê bằng cách chuyển hình thức mua bán cà phê trực tiếp tại quán sang hình thức mua bán online, đóng chai mang đến cho khách hàng, doanh thu của công ty Mayaca Coffee đã phần nào sụt giảm, nhưng khi bước sang Tết nguyên đán 2021, doanh thu của doanh nghiệp Mayaca Coffee đã tăng trưởng hơn trước. Hiện tại có 20 công nhân viên làm việc chính thức tại công ty sản xuất, các chi nhánh MaYaCa và 70 nhân viên làm việc phục vụ, pha chế tại 4 quán cà phê với tổng sản lượng 5 tấn cà phê được bán ra thị trường hàng tháng.

Anh Hồ Đức Tiến giới thiệu quy trình sơ chế, bảo quản hạt nhân, rang đóng gói và cung cấp cà phê ra thị trường luôn được thực hiện, bảo quản sạch sẽ, nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Đó là chia sẻ đầy thú vị của anh Hồ Đức Tiến, chủ doanh nghiệp sản xuất cà phê sạch Mayaca Coffee. Để đạt được thành tựu như hôm nay là một quá trình liên tục xây dựng và phát triển thương hiệu sản xuất cà phê sạch của anh.

Bước chân vào thị trường sản xuất cà phê cách đây chừng 7 năm trước (2014), anh Hồ Đức Tiến với hướng khởi nghiệp bằng cách sản xuất cà phê sạch là một hành trình gian nan, vất vả nhưng dần dần ổn định, tạo nên thương hiệu và phát triển rộng, không những tại địa bàn thành phố Đà Nẵng mà còn ở các tỉnh thành khác như: Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi,… và các tỉnh, thành ở miền Nam.

Lúc ấy, thị trường cà phê vẫn còn quen thuộc với khách hàng trong khái niệm cà phê thường được tẩm thêm các gia vị khác, làm cho nó trở nên ngon hơn.

Cà phê Sạch là một sự lựa chọn cũng như là sự định hướng trong bước đầu khởi nghiệp của anh Tiến. Dẫu anh biết rằng để tạo nên một thương hiệu cà phê mới, với hương vị mới ra đời, được thị trường và người tiêu dùng chấp nhận và sử dụng chúng là điều nan giải. Mất tới 7 năm sau, hương vị và thương hiệu cà phê sạch Mayaca đã dần được khách hàng chấp nhận và biết tới ngày càng nhiều hơn.

Tiến suy nghĩ những cách giới thiệu với khách đến quán uống cà phê và bằng sự kiên trì thuyết phục họ thay đổi thói quen uống cà phê có tẩm thêm gia vị đã lâu của mình để biết thêm một hương vị cà phê mới do anh sản xuất. Dần dần, đã chinh phục được cả những vị khách khó tính thưởng thức một hương vị cà phê mới mang tên Mayaca coffee.

Cà phê sạch mang thương hiệu Mayaca của Tiến theo cách giải thích của anh là ly cà phê tạo được tạo nên từ hương vị và độ ngọt tự nhiên của nó bằng chính bản thân của hạt cà phê mà không cần bỏ thêm bất cứ gia vị nào. Hạt cà phê khi chín trên cây đã tạo nên độ ngọt sẵn có từ trong trái cây cà phê. Sau khi hái xuống, Tiến tạo thêm một quá trình lên men yếm khí bằng cách bỏ hạt cà phê vào một chiếc thùng bằng nhựa đậy nắp lại để lên men, tạo nên độ ngọt cuối cùng của hạt cà phê. Chính vì vậy, khi pha ly cà phê bằng nước sôi là đã có thể uống được vì cà phê đã có độ ngọt sẵn trong hạt cà phê. Nếu thực khách đến quán yêu cầu thêm sữa, hoặc đường, quán sẽ cung cấp thêm. Và đó chính là bí quyết cách làm cà phê sạch của anh.

Anh Hồ Đức Tiến (ngoài cùng, bên phải) tại buổi lễ công bố và trao giấy chứng nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của Tp Đà Nẵng 2019 cho thương hiệu cà phê Mayaca.

Năm 2019, Mayaca Coffee cùng với 3 sản phẩm khác tại thành phố Đà Nẵng được trao tặng danh hiệu sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng năm 2019 (Danang Value). Tiêu chí được công nhận danh hiệu này nhằm tôn vinh những sản phẩm thương mại mang nét đặc trưng của Thành phố Đà Nẵng để khuyến khích các sản phẩm này phát triển, mở rộng thương mại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mua sắm của người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, các sản phẩm phải được sản xuất tại thành phố Đà Nẵng hoặc có công đoạn sản xuất tại thành phố chiếm hơn 70% trong tổng giá trị cấu thành sản phẩm; sản phẩm thân thiện với môi trường; Có khả năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước, hướng đến xuất khẩu, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội.

Khát vọng và ước mơ đem một loại thức uống quen thuộc như cà phê đến với người tiêu dùng bằng hương vị cà phê tự nhiên vốn có của nó qua phương pháp lên men, không pha, tẩm thêm hương vị khác, loại trừ các tác nhân có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng cà phê và luôn bảo đảm cà phê sạch, an toàn và chất lượng, sản phẩm cà phê của anh Tiến đã dần thành hiện thực. Doanh nghiệp Mayaca coffee dần khẳng định được thương hiệu khi sản phẩm cà phê với hương vị tươi ngon tự nhiên của loại trái cây cà phê cao nguyên, luôn bảo đảm sự an toàn, sạch sẽ, hợp vệ sinh và sự nguyên chất, ngon, ngọt từ hạt cà phê tây nguyên đến với người tiêu dùng.

Hồng Sơn