Liên kết, hợp tác kích cầu du lịch nội địa tại Quảng Bình

BVR&MT – Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp Sở Du lịch Hà Nội và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch “Quảng Bình – Điểm đến an toàn và khác biệt” nhằm khôi phục và phát triển du lịch nội địa sau đại dịch Covid-19.

Điểm du lịch sinh thái Ngân Thủy – hang Chà Lòi hứa hẹn hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình. Ảnh minh họa.

Tại hội nghị, các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp làm du lịch đã thảo luận các phương án kích cầu du lịch ở Quảng Bình như quảng bá các điểm đến trên các phương tiện truyền thông; giảm giá vé tham quan để thu hút khách du lịch trở lại sau dịch Covid-19. Các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Bình cũng giới thiệu những gói sản phẩm, dịch vụ du lịch mới với nhiều ưu đãi đặc biệt nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Quảng Bình.

Ngoài ra, để đáp ứng với hoạt động du lịch trong điều kiện mới, tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh thay đổi cơ cấu thị trường khách, chuyển các sản phẩm phục vụ khách quốc tế sang phục vụ khách nội địa, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch với mức giá hợp lý để thu hút khách trở lại sau dịch Covid-19.

Cùng chia sẻ với khó khăn của du lịch Quảng Bình, đại diện các doanh nghiệp vận tải hàng không, đường sắt, xe ô-tô du lịch ở Hà Nội đã công bố chính sách giảm giá kích cầu khá hấp dẫn.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Hồ An Phong: “Sự gặp gỡ này đang mở ra một phương thức làm ăn mới, liên kết chặt chẽ hơn từ lữ hành, vận tải đến điểm tham quan, lưu trú, nhà hàng và dịch vụ tiêu dùng khác, nhằm nỗ lực thu hút lượng khách lớn đến với Quảng Bình – điểm đến an toàn và khác biệt”.

Thạch Thảo (Tổng hợp)