Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP 

BVR&MT – Sáng 28/9, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023.

Tuần hàng được tổ chức trong 5 ngày, từ 28/9 đến 2/10/2023, tại Khu đô thị Dương Nội 2 (phường Dương Nội, quận Hà Đông) với 50 gian hàng và hơn 1.000 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 17 tỉnh, thành phố khác trong cả nước (Thanh Hóa, Nghệ An, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Yên, Hà Giang, Yên Bái, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hòa Bình, Hà Nam, thành phố Hồ Chí Minh, Lào Cai, Phú Thọ). Riêng thành phố Hà Nội có 20 gian hàng với hơn 200 sản phẩm OCOP tham gia.

Đại biểu cắt băng khai mạc tuần hàng tại Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông).

Phát biểu khai mạc Tuần hàng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường nhấn mạnh, thành phố Hà Nội với nền văn hóa văn hiến lâu đời, là đất “trăm nghề”, là tiền đề phát triển sản phẩm OCOP. Do vậy từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã phát triển được 2.167 sản phẩm OCOP (chiếm 22% số sản phẩm cả nước). Trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao, 780 sản phẩm 3 sao.

Sự kiện là cơ hội giúp các chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành phố của cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực của chủ thể OCOP, tuần hàng còn mang đến cơ hội mua sắm những nông sản, thực phẩm có chất lượng cho người tiêu dùng Thủ đô, giúp người dân nhận diện thương hiệu và chọn lựa sử dụng…

Theo Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, Chương trình OCOP đã góp phần thay đổi phương thức sản xuất – kinh doanh của đại bộ phận người dân, nhất là các chủ thể; đẩy mạnh chuyển dịch kinh tế ở nông thôn, nâng cao đời sống cho người dân; thực hiện có hiệu quả các mục tiêu thuộc Chương trình số 04-CTr/TU của Thành uỷ Hà Nội khóa XVII về “Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025”.

Để Tuần hàng diễn ra hiệu quả, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp và chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành phố thực hiện tốt việc trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm; các cơ quan truyền thông tăng cường thông tin về tuần hàng để thu hút người dân Thủ đô tới tham quan, trải nghiệm, mua sắm…

Sơn Tinh