Hà Nội: Tuyến đường Nguyễn Trãi-Trần Phú sẽ có thêm 22 ‘lô cốt’

BVR&MT – Để phục vụ thi công dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục điều chỉnh phân làn giao thông trên đường Nguyễn Trãi-Trần Phú, từ đó sẽ có thêm 22 ‘lô cốt’.

Theo đó, để việc thi công dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá được thuận lợi, giao thông theo hướng từ Hà Đông đi Khuất Duy Tiến (đi thẳng qua hầm chui Thanh Xuân, quay đầu tại lối mở trước cổng Đại học Khoa học tự nhiên để đi Khuất Duy Tiến) sẽ được điều chỉnh lại. Đoạn từ Khuất Duy Tiến đến cầu Trắng, Hà Đông so với đoạn tuyến từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến đoạn đường Nguyễn Trãi sẽ bị thu hẹp hơn 1 làn đường cho mỗi chiều.

Giao thông qua đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ được điều chỉnh lại nhằm phụ vụ thi công dự án Nhà máy nước thải Yên Xá.

Với việc rào chắn thi công 14 ga trên một chiều đường từ ngã tư Trần Phú – Mỗ Lao – Vũ Trọng Khánh đến ngã tư cầu Trắng, chiều rộng lòng đường còn lại 10-12m. Để phân luồng cho các phương tiện lưu thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ thực hiện đóng nút giao Trần Phú – Mỗ Lao – Vũ Trọng Khánh, tổ chức cho các phương tiện rẽ phải quay đầu để lưu thông qua nút. Thời gian tới, việc chuẩn bị thi công 8 ga trên đường Nguyễn Trãi (từ ngõ 495 đến đường Nguyễn Xiển sẽ làm thu hẹp lòng đường, đặc biệt vị trí cạnh hầm chui Thanh Xuân còn 4m).

Hiện Sở Giao thông Vận tải đang phối hợp với Công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan thí điểm điều chỉnh giao thông cho các phương tiện xe máy, xe thô sơ, xe buýt lưu thông tại 2 làn sát vỉa hè; các phương tiện ô tô lưu thông tại 3-4 làn sát dải phân cách giữa trên trục đường Nguyễn Trãi.

Tuy nhiên, theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đường Nguyễn Trãi là tuyến đường trục chính đô thị lưu lượng phương tiện lưu thông lớn, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm. Trên tuyến có nhiều giao cắt với các đường ngang, điểm quay đầu nên vẫn còn tồn tại tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm. Thêm vào đó, hai bên đường nhiều cơ quan, trường học, cửa hàng, chung cư do vậy phát sinh nhu cầu chính đáng cho các phương tiện ô tô ra, vào làn đường cho xe máy, xe buýt đồng thời khó khăn trong việc xử lý các vi phạm theo quy định.

Trong khi đó, ý thức của của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông chưa cao, theo thói quen không tuân thủ nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ phối hợp với đơn vị tư vấn tổ chức nghiên cứu giải pháp tổng thể tổ chức giao thông trên toàn tuyến (Nguyễn Trãi, Trần Phú) và các tuyến đường kết nối có liên quan.