Đà Nẵng: Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP

BVR&MT – Ngày 6/6, tại trung tâm Hội chợ Triễn lãm Thành phố Đà Nẵng đã diễn ra buổi lễ khai mạc “Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2023 – Tôn vinh Sản phẩm OCOP”.

Đến tham dự buổi lễ khai mạc có ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành, quận, huyện tại thành phố Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo Sở Công thương các tỉnh thành tham gia triển lãm tại hội chợ.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng thực hiện thao tác khai mạc Hội chợ.

“Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2023 – Tôn vinh Sản phẩm OCOP” lần này có sự tham gia của 200 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân của thành phố Đà Nẵng và 18 tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Hải Dương, Lào Cai, Sơn La, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Cao Bằng, Nghệ An, Quảng Nam, Bình Định, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương, Sóc Trăng, Bến Tre… Hội chợ mở cửa tự do cho khách đến tham quan từ 06/6 đến ngày 11/6.

Hơn 10 năm qua (kể từ năm 2010), Hội chợ hàng Việt được tổ chức tại Đà Nẵng như một hoạt động thường niên. Tại hội chợ ngoài khu vực trưng bày các sản phẩm OCOP của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành trên cả nước còn có gian hàng giới thiệu sản phẩm hàng thật – hàng giả, tư vấn cách phân biệt hàng thật – hàng giả do Cục quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng thực hiện như một điểm nhấn với người dân đến mua sắm tại hội chợ, luôn đề cao cảnh giác trước nạn buôn bán và tiêu thụ hàng giả xảy ra khắp nơi.

Trong những năm vừa qua, chương trình quảng bá thương hiệu sản phẩm Đà Nẵng, kết nối sản phẩm Đà Nẵng, giới thiệu sản phẩm OCOP (One Commune One Product – Mỗi xã một sản phẩm), vào các kênh phân phối, phát triển và hình thành các điểm trưng bày, … được Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp tại Đà Nẵng đẩy mạnh đã đạt kết quả tốt.

Tính đến tháng 11/2022, đã có 29/40 sản phẩm OCOP Đà Nẵng đã được đưa vào vào 5 kênh phân phối tại các chuỗi cửa hàng, siêu thị mini, siêu thị đặc sản, chợ,… Công tác xúc tiến thương mại của ngành công thương thành phố Đà Nẵng được đổi mới mạnh mẽ về phương thức triển khai, nhất là các hoạt động kết nối các đơn vị sản xuất hàng OCOP “rộng cửa” ra thị trường. Sản phẩm OCOP Đà Nẵng đã tiếp cận thị trường rộng lớn thông qua các hội chợ, triển lãm, giao thương, trưng bày giới thiệu sản phẩm.

Nhiều sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp tại Đà Nẵng tham gia giới thiệu tại hội chợ, góp phần quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Nhờ sự hỗ trợ của ngành công thương, một số doanh nghiệp Đà Nẵng đã đẩy mạnh công tác quảng bá, tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại lớn, xây dựng, định vị thương hiệu sản phẩm OCOP. Nhờ thế, nhiều sản phẩm được xúc tiến thương mại và đã có mặt ở thị trường trong ngoài nước, như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Lào,…

Dựa trên nền tảng số, nhiều doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm qua các kênh trực tuyến từ internet, mạng xã hội như Facebook, Zalo… làm gia tăng sự kết nối, tương tác với khách hàng, giúp họ đẩy nhanh việc tiêu thụ sản phẩm.

Ông Bùi Thanh Phú, Chủ cơ sở sản xuất nước mắm Hương Làng Cổ (quận Liên Chiểu) cho biết: Từ khi triển khai bán hàng trực tuyến, bình quân mỗi ngày nước mắm Hương Làng Cổ nhận và giao hơn 300 đơn hàng, tăng trên 50% so với trước đây.

Hồng Sơn