BVR&MT – Với sự phát triển của xã hội hiện nay, nhu cầu về đời sống tinh thần và vật chất cũng phải tăng theo, không gian sống đang được nhiều người chú ý, bởi vì đây là nơi giúp giải tỏa áp lực sau một ngày làm việc mệt mỏi, cũng là nơi trưng bày những “tác phẩm nghệ thuật” của bản thân, thể hiện sự hiểu biết nghệ thuật của gia chủ.
Công ty Model Design đã làm được điều đó trong gần 10 năm qua. Việc tạo uy tín của công ty trên thị trường thiết kế nội ngoại thất là một chặng đường dài và đầy thử thách của anh Nguyễn Văn Công và đồng nghiệp của anh. Sau khi tốt nghiệp ngành Đồ họa – Đa truyền thông trường Đại học Hồng Bàng năm 2008, anh tham gia công tác tại công ty thiết kế, với phương châm muốn tạo ra một sản phẩm cho riêng bản thân mình, anh đã quyết tâm xây dựng nên công ty Model Design (nghĩa là “Hình mẫu“) vào năm 2009, bắt đầu từ đây cuộc sống của anh bước sang một trang mới khi anh chinh phục ước mơ của mình với nhiều thử thách hơn anh tưởng.
Những khó khăn bước đầu thì doanh nghiệp nào cũng gặp phải, khó khăn về nguồn vốn, khách hàng và đặc biệt là ý tưởng sáng tạo, trong môi trường kinh doanh thiết kế nội, ngoại thất rất cần ý tưởng sáng tạo cao, nếu cứ đi theo xu hướng cũ thì rất khó cạnh tranh với các doanh nghiệp lâu năm ở TP.HCM. Cứ tưởng những khó khăn đó làm anh suy sụp, sẽ bỏ đi cái tôi nghệ sĩ của mình để trở về cuộc sống bình thường, nhưng tất cả đối với anh Nguyễn Văn Công chỉ là khởi đầu, từ khi còn trên ghế nhà trường anh luôn mong muốn rằng phải tạo ra một sản phẩm cho riêng mình, một sản phẩm mà chỉ cần nhắc đến sẽ biết tên công ty của anh.
Bước vào giai đoạn khởi nghiệp, nhiều khó khăn bủa vây doanh nghiệp của anh, vừa ra trường chỉ có một năm kinh nghiệm, lại đi theo hướng nghệ sĩ nên khách hàng khó tiếp cận, độ tin tưởng của khách hàng vào công ty chưa cao, sức cạnh tranh về giá cả rất lớn, một doanh nghiệp trẻ không thể nào cạnh tranh lới với những công ty có kinh nghiệm lâu năm. Ngoài ra việc quản lý nhân sự chưa cao nên đã để mất nhiều nhân tài.
Anh Nguyễn Văn Công chia sẻ: “Ý định thành lập công ty của mình đã có từ khi còn học năm 3 ở trường, nhưng vấp phải sự phản đối của gia đình và bạn bè vì cho rằng chưa có kinh nghiệm, cần thêm ít nhất 3 đến 4 năm nữa, nhưng ngược lại mình luôn đi theo mục tiêu là tạo ra sản phẩm mang sắc thái riêng cho bản thân, không phải lập công ty ra để làm giàu, và cuối cùng ước mơ tạo ra sản phẩm cho bản thân đã trải qua gần 10 năm và nó đã hiện hữu”.
Hiện nay, sau gần 10 năm hoạt động, công Model Design đã thiết kế và thi công rất nhiều công trình lớn nhỏ, từ nhà hàng, khách sạn, chung cư cao cấp đến khu vui chơi giải trí. Những công trình do công ty thiết kế và thi công được sự phản hồi rất tốt của chủ đầu tư và khách hàng như Khu du lịch Đại Nam, Big C…
Định hướng trong những năm tiếp theo của công ty là tiếp tục đẩy mạnh ý tưởng sáng tạo của công ty vào từng sản phẩm, tư vấn cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, tầm mỹ thuật cao và tối ưu hóa công năng của sản phẩm. Đẩy mạnh sáng tạo trong thiết kế nội thất chung cư cao cấp để có thể cạnh tranh và đứng vững trong thị trường, đẩy mạnh ý tưởng sáng tạo trong các khu vui chơi trẻ em. Hiện nay đội ngũ thiết kế của công ty có hàng chục người, hoạt động tại số 440/14, phường 16, quận Gò Vấp TP. HCM. Với những định hướng hiện tại cùng với sự quyết tâm cao và lòng yêu nghề, chắc chắn trong tương lai không xa công ty Model Design sẽ ngày càng phát triển và có vị thế trên thị trường thiết kế và thi công nội ngoại thất.
Ngoài ra, riêng bản thân anh Nguyễn Văn Công luôn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, anh đã đóng góp công sức và vật chất trong các chương trình bảo vệ môi trường, anh cũng là thành viên trong BTC sự kiện “Báo chí cùng doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường” do Tạp chí Điện tử Bảo vệ Rừng và Môi Trường phát động.
Tấn Vũ