2018 – Khẳng định sức lan tỏa rộng khắp

BVR&MT – Năm 2018 khép lại đã ghi đậm dấu ấn của Cơ quan Báo chí điện tử Bảo vệ Rừng và Môi trường thông qua việc tổ chức thành công loạt Sự kiện mang tính chất chính trị – xã hội sâu sắc – “Báo chí cùng Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường” lần thứ 4 và thứ 5 tại tỉnh Đồng Nai và Bình Dương. Cùng với đó, sức lan tỏa của thương hiệu “Vì sự sống của con người và thiên nhiên” cũng được truyền tải với Chương trình thiện nguyện “Điều ước nhỏ từ học sinh nghèo vùng cao” lần thứ 9 tại mảnh đất địa đầu tổ quốc Hà Giang.

Kinh tế gắn với môi trường – Sự kết hợp bền vững

Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động toàn dân chung tay bảo vệ môi trường và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về: “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp”, trong tháng 4 và tháng 11/2018, Cơ quan báo chí điện tử Bảo vệ Rừng và Môi trường đã phối hợp cùng các ban ngành tỉnh Đồng Nai và Bình Dương, các cơ quan, doanh nghiệp, doanh nhân… tổ chức Sự kiện: “Báo chí cùng Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường vì sự sống của con người và thiên nhiên” lần thứ 4 và thứ 5 kết hợp tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách vượt khó học giỏi, chăm ngoan, có ý thức bảo vệ môi trường.

Sự kiện “Báo chí cùng Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường” lần thứ 5 diễn ra tại Trường THCS Thới Hòa, Thị xã Bến Cát, Bình Dương vào ngày 24/11/2018.

Sự thành công tốt đẹp của hai sự kiện với chuỗi hoạt động song hành như: “Giao lưu trải nghiệm văn hóa bản địa”, “Tọa đàm kết nối giao thương”, “Đêm Gala Doanh nhân”…, đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với các doanh nghiệp, doanh nhân; đồng thời mở ra cơ hội kết nối giao thương, cùng hợp tác đầu tư.

Tiết mục nghệ thuật đặc sắc tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường của các em học sinh Trường THCS Thới Hòa.

Đây cũng là dịp chia sẻ, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn giữa “doanh nghiệp – cơ quan báo chí – các cấp chính quyền sở tại” nhằm tìm ra những hướng đi phát triển kinh tế một cách lâu dài và hiệu quả nhất.

Nhiều hoạt động tuyên truyền ý nghĩa về công tác bảo vệ Rừng và Môi trường được diễn ra tại Trường THCS Thới Hòa và Trung tâm Bảo tồn Sinh thái Phú An, tỉnh Bình Dương.

Thông qua đó, Cơ quan Báo chí điện tử Bảo vệ Rừng và Môi trường muốn truyền đạt tới cộng đồng doanh nhân tham gia sự kiện Caravan nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung một giá trị bền vững đó là: “Không vì sự phát triển kinh tế mà đánh đổi môi trường, chặt cây, tàn phá rừng. Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hãy hành động để bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng – Vì sự sống của con người và thiên nhiên”.

Nhà báo – Doanh nhân: Chung tay vì cộng đồng

Trong khi các sự kiện “Báo chí cùng Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường” đang diễn ra sôi nổi tại khu vực phía Nam, tối 05/10/2018, Chi hội Nhà báo – Công đoàn Cơ quan báo chí điện tử Bảo vệ Rừng và Môi trường phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang đã tổ chức Chương trình Giao lưu – Trải nghiệm thực tế – Kết hợp tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trường Tiểu học và THCS xã Pải Lủng (xã vùng 3, biên giới) thuộc huyện Mèo Vạc, Hà Giang lần thứ 9.

Hẻm vực sông Nho Quế là một trong những thung lũng kiến tạo độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

Tham dự buổi Lễ trao quà từ thiện có đại diện Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang, Chi hội Nhà báo – Công đoàn cơ quan báo Bảo vệ Rừng và Môi trường, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Pải Lủng, các ban ngành, đoàn thể xã, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm; Ban Giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo cùng đông đủ các em học sinh hai trường tham dự.

Ông Đặng Đình Thiện – Thư ký Chi hội Nhà báo kiêm Trưởng Ban tổ chức Chương trình từ thiện phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Đình Thiện – Thư ký Chi hội Nhà báo cho biết: “Chi hội Nhà báo cùng Công đoàn cơ quan báo chí Bảo vệ Rừng và Môi trường phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang tổ chức Chương trình từ thiện: “ĐIỀU ƯỚC NHỎ TỪ HỌC SINH NGHÈO VÙNG CAO” – cái tên thật giản dị, thật thân thương mà Ban tổ chức gói ghém toàn tâm, toàn ý với mong muốn hoạt động mang yêu thương và sự chia sẻ đến với trẻ em nghèo không chỉ ở tỉnh Hà Giang mà sẽ còn tiếp tục đến với trẻ em nghèo trên khắp mọi miền đất nước”.

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh chào đón Đoàn.

Cùng với đó, chương trình cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp – doanh nhân các nhà hảo tâm cùng thể hiện tấm lòng của mình để chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn của trẻ em Trường Tiểu học và THCS xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, Hà Giang (là một trong những xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang).

Các Doanh nhân, nhà hảo tâm trao quà và học bổng cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Pải Lủng.

Tại buổi lễ trao quà Đoàn từ thiện đã trao tổng cộng 30 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), 3.500 quyển vở, 500 chiếc bút, 200 ba lô cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có thành tích cao trong học tập với tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Hậu Thạch