Nghệ An: Mưa lớn ngập sâu nhiều tuyến đường

BVR&MT – Ngày 17/7, mưa lớn suốt nhiều ngày khiến nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ tại Nghệ An ngập sâu, các phương tiện tham gia giao thông đi lại ách tắc, gặp nhiều khó khăn.

Mưa lớn kéo dài trong 5 ngày liên tục tại Nghệ An đã gây ra nhiều hậu quả nặng nề, nhiều tuyến giao thông ách tắc, sạt lở, hàng trăm ha lúa bị ngập sâu.

Tại TP. Vinh, các tuyến đường chính như Minh Khai, Đinh Công Tráng, Quang Trung, Đặng Thái Thân… ngập sâu khiến các phương tiện tham gia giao thông không thể di chuyển được.

Các phương tiện bơi trong biển nước tại tuyến đường Lê Nin (Tp Vinh).

Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nối với tâm áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có mưa to đến rất to và dông. Tổng lượng mưa từ ngày 13/7 đến 7h ngày 17/7  phổ biến: 200 – 400mm.

Đến 7h52 ngày 17/7 quốc lộ 48E từ Km59+950 (xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn) ngập 0,4 m. Hiện đã đóng đường, cử người trực gác 24/24h ở hai đầu tràn, nghiêm cấm người và phương tiện qua lại. 3 vị trí khác thuộc huyện Nghĩa Đàn hiện đã đóng đường, cấm người và phương tiện qua lại.

Đường tỉnh 532, tại Km2+300 (xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp): Đất đá tràn từ đường ngang dân sinh ra lề, mặt đường, lấp rãnh dọc dài 12m, rộng 1,7m, dày 0,15m.

Sau nhiều ngày mưa lớn, các tuyến đường ở Tp Vinh bống dưng biến thành sông.

Quốc lộ 16, tại Km215+850 (xã Đồng Văn, huyện Quế Phong): Sạt lở ta luy dương: Dài 17m, rộng 5,0m làm lấp rãnh dọc, lề đường. Đường tỉnh 542E, tại Km16+227 (xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên): Ngập đường xế 0,15m. Hiện đơn vị quản lý đã phối hợp với đơn vị thi công bố trí rào chắn, phân luồng giao thông.

Trước đó, sáng 16/7, mưa lớn khiến đất đá từ trên núi đã đổ ập xuống QL7 (tuyến đường nối từ QL1A đến cửa khẩu Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn) đoạn qua xã Bồng Khê (huyện Con Cuông, Nghệ An) khiến giao thông tắc nghẽn.UBND huyện Con Cuông huy động lực lượng và máy múc đến san ủi, giải phóng mặt đường. Hiện, tại các huyện miền núi Nghệ An đang có mưa lớn khiến nguy cơ sạt lở còn hiện hữu.

Đình Nguyên – Huy Thịnh