Trao bò hỗ trợ phát triển kinh tế cho hộ nghèo tại Nam Đàn – Nghệ An

Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững (2016 - 2020)

BVR&MT – Vừa qua, Công an huyện Nam Đàn đã tổ chức trao tặng 2 con bò giống trị giá 30 triệu đồng cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Theo đó, mỗi một hộ dân sẽ được nhận một cặp bò giống trị giá hơn 30 triệu đồng. Ngoài hỗ trợ bò giống, các hộ dân còn được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc, phòng bệnh và hỗ trợ làm chuồng trại.

Công an huyện Nam Đàn trao bò cho hộ ông ông Trần Thanh Sơn (xóm 3, Nam Anh).

Hộ được tặng cặp bò đợt này là hộ ông Trần Thanh Sơn (xóm 3, Nam Anh). Đây là hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã. Bên cạnh đó, bản thân ông Trần Thanh Sơn trước đây là cán bộ chiến sĩ Công an Nam Đàn, nhưng do sức khỏe yếu nên ông chuyển ngành. Hiện ông Trần Thanh Sơn đã 78 tuổi, bị căn bệnh hiểm nghèo bại liệt toàn thân từ năm 2004 đến nay.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, với tình thần tương thân tương ái, Đảng ủy, chỉ huy và CBCS Công an huyện Nam Đàn quyết định hỗ trợ 2 con bò cái trị giá trên 30 triệu đồng từ nguồn đóng góp một ngày lương của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nam Đàn.

Người dân phấn khởi nhận 2 con bò cái trị giá trên 30 triệu đồng từ nguồn đóng góp một ngày lương của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nam Đàn.

Đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được Công an huyện Nam Đàn thực hiện thường xuyên, nhằm góp phần chung tay cùng xã hội giúp nhân dân, hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, diện hộ nghèo không có vốn sản xuất, nhằm tạo điều kiện giúp người dân địa phương vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống. Đồng thời, địa phương cũng có thêm điều kiện xây dựng mô hình chăn nuôi hiệu quả và góp phần xóa nghèo, là việc làm thiết thực góp phần cùng với địa phương “Chung sức xây dựng Nông thôn mới” cũng như phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng thế trận lòng dân, củng cố mỗi quan hệ đoàn kết quân dân ngày càng vững chắc.

Đình Nguyên